Giải ngân vốn cho nông dân nghèo sản xuất, chăn nuôi

Thứ ba - 03/06/2014 00:00 41 0
Ngày 29 tháng 5 năm 2014 Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Hội Nông dân tỉnh tổ chức giải ngân 600 triệu đồng, từ quỹ “ Vì người ngèo” tỉnh cho 30 hộ nông dân nghèo ở xã Long Khánh, huyện Bến Cầu vay với lãi xuất bằng không, thời hạn vay là 24 tháng.

Những hộ được vay là những hộ còn có những người có khả năng lao động, nhưng thiếu điều kiện vốn  để sản xuất, chăn nuôi. Các bà con được vay theo dư án này rất phấn khởi vì vòng quay dài, không lãi suất, nhiều người đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Mặt trận, các ngành, các cấp đã luôn quan tâm dến người dân, nhất là những người nghèo khó.

Đợt vay này của các hộ chủ yếu là chăn nuôi bò sinh sản. Long Khánh là xã thuần nông, được tỉnh chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới, vì vậy việc cho lần này là nhằm góp phần hỗ trợ cho bà con trong xã vươn lên thoát nghèo, nâng cao thu nhập, thực hiện đạt tiêu chí về xoá hộ nghèo của xã, phấn đấu đến cuối năm 2014, xã cơ bản trở thành xã đạt các  tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, theo chỉ đạo của tỉnh.

Nguyễn Nhiếm (MTTQ Tây Ninh)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây