Hiệu quả công tác dân vận xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tây Ninh 6 tháng đầu năm 2013

Thứ sáu - 02/08/2013 00:00 30 0
Ban Chỉ đạo tỉnh Tây Ninh xác định: làm tốt công tác dân vận, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân là nắm được “chìa khóa thành công” trong phong trào xây dựng NTM.

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đây cũng là nhiệm vụ vô cùng khó khăn và phức tạp, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của tất cả các cấp, ngành và của toàn xã hội. Trong quá trình triển khai thực hiện, ngoài sự hỗ trợ đầu tư của Nhà nước, quyết tâm cao của các cấp, các ngành thì sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo tỉnh Tây Ninh xác định: làm tốt công tác dân vận, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân là nắm được “chìa khóa thành công” trong phong trào xây dựng NTM.

            Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ trọng tâm, có tính quyết định đến việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Do đó, trong thời gian qua, Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể  đẩy mạnh công tác dân vận trên địa bàn tỉnh.  Đặc biệt, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở luôn gần dân, sát dân, nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tạo điều kiện để người dân được biết, được bàn và trực tiếp tham gia đóng góp vào chương trình.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng phong trào, tự nguyện tham gia đóng góp như: công ty điện lạnh REE-TPHCM và công ty phân bón Lorgrir hỗ trợ 2 xã Bình Minh và Ninh Sơn 2 tỷ đồng để xây mới 7 phòng học, trang trại Thanh Bình hỗ trợ 800 triệu đồng cho xã Tân Đông huyện Tân Châu xây dựng đường giao thông nông thôn; ông Trần Phong Ảnh hỗ trợ 670 triệu đồng xây dựng cầu nông thôn ở xã Trà Vong huyện Tân Biên; ông Lý Văn Ân hỗ trợ 500 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn ở xã Hiệp Tân huyện Hòa Thành,…cùng nhiều cá nhân, tổ chức khác trên địa bàn tỉnh tham gia đóng góp. Tại hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh nhiều cá nhân và tổ chức đã được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có nhiều thành tích đóng góp vào phong trào xây dựng NTM của tỉnh nhà.

             Cát Tường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây