Niềm vui không hưởng một mình

Thứ sáu - 26/07/2013 00:00 45 0
Khoảng một tháng nay, nhiều người ở ấp Hiệp Hoà, xã Hiệp Tân (huyện Hoà Thành) xôn xao về tin đồn một người đàn ông trúng số đặc biệt đã bỏ ra 500 triệu đồng để làm đường nhựa cho dân đi.

Ông Sáu Ẩn bên con đường hẻm do ông đóng góp tiền nâng cấp

 

Lần theo những lời bàn tán, chúng tôi đã tìm gặp ông Lý Văn Ẩn - tên thường gọi là Sáu Ẩn, 63 tuổi, nhân vật chính trong tin đồn trên. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp ông Sáu Ẩn chính là nụ cười thân thiện, cởi mở của ông. Xác nhận tin đồn đang có là đúng sự thật, ông Sáu Ẩn mỉm cười nói: “Trời thương nên đã cho tôi một số vốn để làm ăn và cũng để tôi có cơ hội đóng góp một chút công sức cho xã hội”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trước kia gia đình ông Sáu Ẩn cũng từng trải qua một giai đoạn khó khăn do công việc làm ăn không suôn sẻ. Nhưng nhờ biết cố gắng làm lụng vươn lên, dần dần cuộc sống gia đình ông cũng trở nên khấm khá. Thường ngày, ông Sáu Ẩn sống rất tình nghĩa, chan hoà với bà con lối xóm nên được nhiều người quý mến. Vốn tính hiền lành, hay giúp đỡ người khác, từ khi trúng số ông Sáu Ẩn như được tiếp thêm sức mạnh để chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Vừa qua, biết được Nhà nước có kế hoạch đầu tư, nâng cấp con hẻm số 11 cạnh nhà mình, ông Sáu Ẩn đã mạnh dạn đề xuất với chính quyền xã Hiệp Tân về ý định muốn chung vai góp sức với Nhà nước bằng cách hỗ trợ nâng cấp 300 mét đường hẻm này - tính từ đầu đường Lạc Long Quân đến ngã tư nhà ông (khoảng 400 mét đường còn lại sử dụng kinh phí của huyện). Hẻm số 11 là một trong những con hẻm quan trọng cho việc đi lại của người dân trong ấp Hiệp Hoà. Đây cũng là con đường đi về của các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở của xã. Hẻm có chiều rộng khoảng 10 mét nhưng do lâu nay nhiều hộ dân cất nhà lấn ra nên mặt đường đã bị thu hẹp lại. Vào mùa mưa, con hẻm trở nên sình lầy, khó đi. Ông Sáu Ẩn cho biết, khoản chi phí ông dự tính cho việc “lên đời” con hẻm ban đầu là 500 triệu đồng. Tuy nhiên trong thời gian giải toả đường, ông còn hỗ trợ tiền cho một số hộ sửa chữa, điều chỉnh ranh giới nhà, trả lại mặt đường và di dời các cột điện với số tiền hàng chục triệu đồng.

Ngoài đóng góp kinh phí làm đường, vừa qua, ông Sáu Ẩn còn ủng hộ 28 triệu đồng để xây một ngôi nhà đại đoàn kết tặng cho bà Võ Thị Bảnh- thuộc diện hộ nghèo trong ấp, đồng thời trao tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho 200 người nghèo, khó khăn trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

 Mới hơn một tuần thi công nhưng con đường hẻm do mạnh thường quân Lý Văn Ẩn đóng góp đã gần lộ diện với bộ mặt rộng rãi và thông thoáng, khiến bà con quanh đấy ai cũng thấy phấn khởi. Bà Ngô Thị Nghĩa, một trong những người dân cư ngụ dọc con hẻm đang được nâng cấp, bày tỏ: “Được tin ông Sáu Ẩn bỏ tiền ra làm lại con đường này, bà con ai cũng vui mừng. Con đường được tráng nhựa sẽ giúp bà con trong xóm đi lại thuận tiện hơn”.

Với việc chung tay góp sức xây dựng đường giao thông nông thôn, vừa qua ông Sáu Ẩn được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây