Tây Ninh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công tác xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh.

Thứ hai - 22/07/2013 00:00 21 0
Trong Đề án “Xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma tuý, mại dâm giai đoạn 2011-2015” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh nhấn mạnh công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm là một nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, phải thực hiện thường xuyên, kiên trì, lâu dài; Vì vậy cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức về phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm trong tầng lớp nhân dân.

Với mục tiêu nâng cao cảnh giác, ý thức trách nhiệm trong việc tham gia phòng, chống ma tuý, mại dâm, Tây Ninh đã tích cực triển khai thực hiện các nội dung trong Đề án, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền. Trong 6 tháng đầu năm 2013, các sở, ban, ngành và Ban chỉ đạo các huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, thu hút được số đông quần chúng tham dự, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức phòng, ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy; hiểu biết về hậu quả, tác hại của ma túy gây ra, để có biện pháp quản lý, giáo dục người thân trong gia đình và tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy, cụ thể:

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp thông qua các buổi sinh hoạt Khu dân cư tự quản, tổ dân phố đã tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật cảu Nhà nước về phòng, chống ma túy, gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia và Chương trình mục tiêu 4 giảm của tỉnh được 13.423 cuộc, có 465.205 lượt người tham dự. Tổ chức Lễ phát động đăng ký cam kết cho 276 khu dân cứ, ấp văn hóa, 3870 tổ, 104.800 hộ gia đình đăng ký “Gia đình không có con, em phạm tội ma túy và nghiện ma túy”.

Công an các cấp phối hợp cới các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và người dân được 122 cuộc, có 40.221 lượt người tham dự.

Bộ đội Biên phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền 20 xã biên giới tổ chức tuyên truyền được 64 cuộc, có 1848 lượt người tham dự; Phối hợp với Đài truyền thanh các xã biên giới tuyên truyền công tác phòng chống ma túy được 38 giờ.

Sở Tư pháp phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh phát sóng 02 tiểu phẩm phòng, chống ma túy; thông tin, tuyên truyền 06 bài việt trong chương trình “Pháp luật với đời sống; Phối hợp với Báo Tây Ninh tư vấn pháp luật hình sự, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS”.

Liên đoàn Lao động các cấp đã tổ chức tuyên truyền được 1.506 cuộc với 75.300 lượt người tham dự; phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh tổ chức kỳ sinh hoạt Câu Lạc bộ với chủ đề phòng, chống tội phạm, ma túy có 1.500 lượt người xem; Tổ chức triển khai Luật phòng, chống vi rút gây ra Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) và một số thông tin về những biện pháp phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng cho 150 báo cáo viên. Cung cấp 1.000 bản tin có nội dung tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS cho các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh và 4.200 tờ rơi, tờ gấp.

Phối hợp với chuyên môn tổ chức tuyên truyền, quán triệt Chương trình Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, Luật phòng, chống HIV/AIDS trong CNVCLĐ của cơ quan, đơn vị bằng nhiều hình thức như: báo cáo chuyên đề, triển khai tài liệu, thi hái hoa dân chủ, sinh hoạt câu lạc bộ, phát tờ gấp… kết hợp với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT đã góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật nói chung, những tác hại của HIV/AIDS đối với cá nhân gia đình và cộng đồng. Tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp đã tuyên truyền các văn bản, pháp luật của Nhà nước, nội dung tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS tại nơi làm việc, chủ yếu bằng hình thức triển khai qua loa truyền thanh nội bộ, cuộc họp, sinh hoạt, phát tờ rơi, tờ bướm có nội dung phòng, chống HIV/AIDS. Kết quả trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức được 340 cuộc với 29.500 lượt người tham dự.

Trung Tâm phát hành phim và chiếu bóng thực hiện 02 pano cổ động theo chủ đề tuyên truyền cùng nhiều băng ron, khẩu hiệu, xe loa cổ động, phát tờ bướm tuyên truyền thiết thực phòng, chống HIV/AIDS. Phát đĩa CD 08 câu hỏi đáp “Những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS”, “Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con” tại địa điểm tổ chức. Kết quả phục vụ được 85 buổi chiếu 14.830 lượt người xem. Trong đó tháng cao điểm chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, kết quả: 25 buổi chiếu, 4.580 lượt người xem.

Tại trại giam Cây Cầy đã tổ chức 01 lớp tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS cho 1.000 phạm nhân tham dự. Ngoài ra đơn vị còn thực hiện chương trình giáo dục công dân về kiến thức phòng, chống ma túy, phòng chống HIV/AIDS cho số phạm nhân sắp hết thời hạn chấp hành án phạt tù về tái hòa nhập cộng đồng: 01 lớp có hơn 230 phạm nhân tham dự.

Bộ Chỉ Huy Quân sự tỉnh Tây Ninh kết hợp với Đội vệ sinh phòng dịch Quân khu 7 giám sát HIV, Heroin cho 330 chiến sĩ mới tại dBB14/e174 không có trường hợp dương tính. Tổ chức tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, ma túy cho 330 chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1/2013.

Thực hiện tốt nhiệm vụ trên là một trong những bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

LNN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây