Phát động Cuộc thi sáng tác tân nhạc, cổ nhạc năm 2013 với chủ đề “Tây Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới”

Thứ năm - 18/07/2013 00:00 36 0
Tây Ninh vừa phát động cuộc thi sáng tác tân nhạc, cổ nhạc năm 2013 với chủ đề “Tây Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới”. Cuộc thi dành cho mọi công dân đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.Riêng thành viên Ban Giám khảo cuộc thi không được phép tham gia viết bài dự thi.

Nội dung cuộc thi tập trung ca ngợi các ngành nghề truyền thống ở nông thôn, phong trào lao động sản xuất; việc gìn giữ và phát huy những bản sắc văn hóa dân tộc tại địa phương và cùng nhau xây dựng nông thôn mới. Ca ngợi những gương điển hình trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Với hình thức thi viết, mỗi tác giả được gửi nhiều tác phẩm (không hạn chế) ở các thể loại. Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa đạt giải trong các cuộc thi sáng tác trong tỉnh và ngời tỉnh.

Đối với thể loại Tân nhạc, tác phẩm dự thi là thể loại ca khúc. Văn bản phải ghi đầy đủ ký âm và lời, nếu là ca khúc phổ thơ phải ghi rõ tên tác giả bài thơ đó (Ban tổ chức không nhận những tác phẩm chỉ ghi lời mà không có nhạc). Các tác phẩm cải biên lời từ dân ca, văn bản phải ghi đầy đủ ký âm và lời, phải ghi rõ tên bài dân ca gốc (Ban tổ chức không nhận những tác phẩm cải biên viết lời từ một ca khúc đã được phổ biến).

Đối với thể loại cổ nhạc, các tác phẩm tập trung ở thể loại bài vọng cổ (phải hoàn chỉnh 4 câu).

Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 31-7-2013, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, địa chỉ: số 024 đường Hoàng Lê Kha, phường III, thị xã Tây Ninh.

Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho hai thể loại, mỗi thể loại dự kiến 1 Giải nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba và một số giải khuyến khích.

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây