Thoát nghèo nhờ chịu khó làm ăn

Chủ nhật - 28/07/2013 00:00 134 0
Chị Nguyễn Thị Ánh, hội viên Hội Phụ nữ khu phố I, Thị trấn Dương Minh Châu có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng nhờ chịu khó làm ăn, chị đã vươn lên ổn định cuộc sống và trở thành tấm gương cho nhiều chị em ở địa phương noi theo.

Chị Nguyễn Thị Ánh tự nguyện xin rút ra khỏi danh sác hộ nghèo địa phương

Năm 2002, chồng chị Ánh lâm bệnh nặng qua đời, để lại cho chị 6 đứa con thơ. Thế là bao nhiêu khó khăn, vất vả chồng chất lên đôi vai gầy yếu của chị. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, con còn nhỏ, chị lại không có nghề nghiệp, không có vốn sản xuất, chăn nuôi nên cuộc sống lại càng khó khăn hơn. Mọi sinh hoạt, chi tiêu hàng ngày của gia đình đều trông chờ vào gánh xôi chị bán mỗi sáng.

Năm 2003, được sự quan tâm của UBND và Hội PN Thị trấn, mẹ con chị Ánh có được mái ấm tình thương để yên tâm sinh sống.

Năm 2010, từ nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo của Hội PN Thị trấn và vốn xoay vòng của của chị em hội viên trong tổ, chị Ánh vay được 7.000.000 đồng. Sau đó, được sự bảo lãnh của Hội PN Thị trấn, chị được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay 30.000.000 đồng. Có vốn, chị Ánh mua một con bò và chăn thả gà, vịt trong vườn.

Không phụ công chị chăm sóc sớm tối, mỗi năm, bò mẹ đẻ được 1 con bê, chị bán được từ 5-6 triệu đồng/con. Đàn gà, vịt cũng cho chị khoản thu nhập trên 6 triệu đồng/năm. Bằng nghị lực và sự cần cù, chăm chỉ của bản thân, chị đã không ngừng học hỏi, siêng năng làm lụng để chăn nuôi phát triển, vươn lên giảm nghèo.

Hiện nay cuộc sống gia đình chị Nguyễn Thị Ánh ổn định, khấm khá dần, 3 con lớn của chị đã thành đạt và có gia đình riêng, còn 3 đứa con nhỏ của chị đều chăm ngoan học giỏi, nhiều năm liền được nhận học bổng của SacomBank và học bổng Lá xanh do Hội Khuyến học trao tặng. Năm 2012, một người con của chị Ánh đã tốt nghiệp ĐH, có việc làm ổn định, một cháu hiện đang học năm thứ hai ĐH, còn 1 cháu làm công nhân tại Công ty Vĩnh Thịnh.

Trong các phong trào và hoạt động do Hội phát động, chị Ánh đều tham gia tích cực và là một hội viên tiêu biểu được Hội PN Thị trấn biểu dương nhiều năm liền. Gia đình chị được UBND tỉnh, huyện công nhận gia đình hiếu học tiêu biểu.

Chị Ánh cho biết, sắp tới sẽ làm đơn xin rút ra khỏi danh sách hộ nghèo của địa phương, bởi cuộc sống của chị đã ổn định, các con đều có việc làm. Việc rút ra khỏi danh sách hộ nghèo cũng là một cách khẳng định những nỗ lực của chị trong cuộc sống, là lời cảm ơn của gia đình chị đối với sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương. Nhờ sự động viên, giúp đỡ kịp thời của chính quyền và Hội PN Thị trấn, cuộc sống của mẹ con chị mới được như hôm nay.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây