Hoạt động tổ, nhóm, CLB “5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 02/11/2017 09:00 47 0
Ngày 1.11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động các tổ, nhóm, câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”.

Hoạt động tổ, nhóm, CLB “5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới

Khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động các tổ, nhóm, CLB 5 không, 3 sạch.

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình đăng ký thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động; phân công cán bộ, hội viên nòng cốt giúp đỡ các hộ gia đình thực hiện các tiêu chí chưa đạt; thành lập và nhân rộng các mô hình tổ, nhóm, CLB gắn với thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động, nhu cầu của hội viên, quần chúng phụ nữ.

Tính đến tháng 9.2017, toàn tỉnh có trên 4.000 tổ, nhóm, CLB gắn với các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với trên 125.000 thành viên tham gia, góp phần đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, thực chất hơn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các tầng lớp phụ nữ, cộng đồng.

Thực hiện tiêu chí “Gia đình không đói nghèo”, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tổ phụ nữ không đói nghèo. Với cách làm sáng tạo, ý nghĩa, có trên 78.000 thành viên được tổ, nhóm hỗ trợ về việc làm, vốn, phương tiện sản xuất, giúp tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình, thoát nghèo.

Hoạt động tổ, nhóm, CLB “5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới
Một hoạt cảnh dự thi "CLB gia đình hạnh phúc, 5 không 3 sạch" của Hội LHPN huyện Hoà Thành- Ảnh minh hoạ.

Về tiêu chí gia đình không có bạo lực, đã có 120 tổ, nhóm, CLB phòng chống bạo lực gia đình ra đời, kết quả giúp 283 hộ thoát khỏi tình trạng bạo lực, sống hòa thuận, hạnh phúc. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ cơ sở cũng đã đẩy mạnh xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ, nhóm, CLB gắn với các tiêu chí khác của cuộc vận động, góp phần đưa cuộc vận động đi vào đời sống hội viên, gắn kết cộng đồng.

Qua 5 năm thực hiện, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ đồng tình ủng hộ, nâng cao tỷ lệ hội viên đạt gia đình “5 không, 3 sạch” lên 172.742 hộ, góp phần tích cực thực hiện hiệu quả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong năm 2017.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây