Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới – Tiêu chí 8 về Bưu điện tại 2 xã Phước Minh, Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu

Thứ tư - 12/08/2015 17:00 51 0
Ngày 11/8/2015, Đoàn Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới – Tiêu chí 8 về Bưu điện do Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng phòng Bưu chính, Viễn thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra về việc thực hiện tiêu chí 8 tại 02 xã Phước Minh, Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu.

nongthon.jpg

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng phòng Bưu chính, Viễn thông kiểm tra tiêu chí 8 tại xã Phước Minh

Tại xã Phước Minh, Đoàn tiến hành kiểm tra 02 điểm phục vụ bưu chính, viễn thông trên địa bàn xã là Bưu chính điện Hồ Nước và Bưu điện văn hóa xã Phước Minh. Qua kiểm tra, Bưu điện Hồ Nước hiện trong tình trạng gần như đã ngưng hoạt động; riêng điểm Bưu điện Văn hóa xã Phước Minh hoạt động tốt đảm bảo nhu cầu phục vụ bưu chính, viễn thông cho người dân. 04/09 ấp có điểm truy nhập internet công cộng đạt tỷ lệ 44.44%.

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng có buổi làm việc với UBND xã Lộc Ninh. Hiện nay, trên địa bàn xã có 01 điểm bưu điện văn hóa đạt chuẩn có diện tích đất là 135 m2 đã được cấp trên đầu tư xây dựng kiên cố phục vụ nhu cầu dịch vụ bưu chính, viễn thông cho người dân khi có nhu cầu; Trên địa bàn xã có 752 hộ gia đình có thuê bao riêng sử dụng dịch vụ viễn thông đạt tỉ lệ: 38%. Số ấp có điểm phục vụ internet là 04/04 ấp.

Kết thúc buổi Kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận những kiến nghị của các xã là thường xuyên mở lớp tập huấn ngắn hạn chuyên ngành về lĩnh vực thông tin và truyền thông để cán bộ xã nắm; phục vụ tốt công tác quản lý trên địa bàn; đồng thời Đoàn kiểm tra cũng đề nghị các xã cố gắng giữ vững những kết quả đạt được góp phần vào việc xây dựng thành công nông thôn mới ở xã nhà.

H.P.L

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây