Năm 2014 - 2015: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 15/05/2014 00:00 47 0
Trong 3 năm (2011- 2013), được sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác tuyên tuyền, vận động xây dựng nông thôn mới được triển khai đúng định hướng, có sự chuyển biến tích cực từ tỉnh đến cơ sở và toàn thể nhân dân; Chương trình xây dựng nông thôn mới đã được đông đảo nhân dân, cán bộ, đảng viên, và nhân dân đồng tình ủng hộ, người dân từng bước nhận thức về ý nghĩa, mục đích của chương trình và vai trò chủ thể của mình.

Năm 2014-2015, để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để cán bộ, nhân dân hiểu rõ hơn nội dung, mục đích của Chương trình, xác định rõ những nhóm tiêu chí, chỉ tiêu do nhà nước đầu tư, hỗ trợ và nhóm tiêu chí, chỉ tiêu do nhân dân tự thực hiện. Qua đó, Ban chỉ đạo, Ban quản lý Chương trình cấp cơ sở chủ động hơn trong xây dựng kế hoạch thực hiện từng tiêu chí hàng năm, đồng thời cộng đồng dân cư nâng cao nhận thức tự giác cùng tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tiếp tục triển khai mạnh mẽ cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng NTM” và thực hiện kế hoạch “Cả nước chung sức xây dựng NTM” do Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh phát động.

Ban Dân vận tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, các đoàn thể và các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tuyên truyền thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức (qua tuyên truyền viên cơ sở, báo, đài, hệ thống truyền thanh cơ sở, tuyên truyền trực quan...) để tất cả cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nhất là ở khu vực nông thôn, các doanh nghiệp hiểu đẩy đủ hơn để tự giác tham gia, phát huy tối đa nội lực của cộng đồng; vận động cùng chung sức xây dựng NTM nhằm tăng cường xã hội hóa nguồn lực để thực hiện Chương trình; tránh tư tưởng trông chờ vào sự đầu tư của nhà nước.

Tăng cường vai trò của các đoàn thể chính trị theo hướng mỗi cấp đoàn, hội đăng ký hỗ trợ một địa bàn thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Các cơ quan truyền thông của tỉnh đưa tin, bài về những kinh ngiệm hay, điển hình tiên tiến từ cơ sở để các địa phương học tập nhân rộng. Khen thưởng, biểu dương kịp thời những tổ chức, cá nhân điển hình trong phong trào xây dựng NTM.

Sơ kết, đánh giá việc thực hiện xây dựng NTM hàng năm và chỉ đạo nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả cho thời gian tiếp theo.

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây