Người phụ nữ khuyết tật giàu nghị lực

Thứ hai - 15/04/2013 00:00 62 0
Dù bị khuyết tật, nhưng chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ (sinh năm 1970) vẫn luôn tự tin, vượt lên mặc cảm và những khó khăn trong cuộc sống. Sau bao năm vất vả gầy dựng, bây giờ, tiệm may áo dài mang tên chị tại số 689, đường Cách Mạng Tháng Tám (Thị xã) đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các nữ giáo viên, cán bộ, công chức…

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ đang may áo dài.

Chị Lệ là người con thứ 6 trong một gia đình có 8 anh chị em. Không được may mắn như những người khác, năm lên 3 tuổi, sau một cơn sốt cao, chân phải của chị bị liệt và teo dần. Gia đình cũng đã đưa chị đi chữa trị nhiều nơi nhưng chẳng mang lại kết quả gì. Từ đó, việc đi lại của chị phải nhờ vào chiếc nạng và sự giúp đỡ của người khác. Bằng nghị lực của chính bản thân, chị Lệ theo học hết chương trình phổ thông, nhưng vì cuộc sống gia đình lúc đó khá khó khăn, việc đi lại của chị cũng không thuận lợi nên chị Lệ phải từ bỏ con đường học vấn và theo học nghề may. Chị bảo: “Lúc mới học rất vất vả, bởi thời đó máy may phải đạp bằng chân chứ không như bây giờ. Có ngày, tôi đạp máy cứng hết cả chân nhưng phải cố gắng để có được cái nghề kiếm sống, khỏi làm ảnh hưởng người khác”.

Năm 1998, chị gặp anh Lương Chí Thanh cùng làm nghề may. Tâm đồng ý hợp, anh chị nên duyên vợ chồng. Sau đám cưới, anh chị mở một tiệm may nhỏ tại nhà ở khu phố 2, phường 4, Thị xã. Cuộc sống cũng tương đối ổn định, nhưng chị luôn mong muốn nâng cao tay nghề của mình. Mặc cho chân bị khuyết tật, năm 2010 chị lặn lội tìm xuống tận Nhà may Diệp Chi trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP. Hồ Chí Minh) để học thêm nghề may áo dài. Tỉ mẫn, cần cù, chịu khó, bây giờ, những chiếc áo dài chị may luôn làm khách hàng ưng ý, tiếng lành đồn xa, nhiều người đến tiệm không chỉ vì chị may đẹp mà còn vì sự thán phục một tấm gương vượt khó, vươn lên.

Năm 2004, đứa con trai đầu lòng của anh chị ra đời, niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng được nhân lên. Để tạo dựng cuộc sống tốt đẹp, đầy đủ hơn, và để không phụ lòng tin tưởng của khách hàng chị luôn tìm tòi học hỏi trên sách báo, thường xuyên đến các tiệm may áo dài lớn ở TP. Hồ Chí Minh để học thêm các mẫu áo dài mới. Hơn mười năm miệt mài với chiếc máy may, tích cóp và dành dụm, năm 2011 anh chị mua được một căn nhà nhỏ trên đường Cách Mạng Tháng Tám để chuyển tiệm may của mình về đây cho thuận tiện hơn.

Ngoài công việc, chị luôn quan tâm chu đáo mọi công việc trong gia đình. Không chỉ dừng lại ở đó, chị còn tham gia cùng Hội người khuyết tật, tích cực tham gia các hoạt động quyên góp cho những người nghèo khổ và tàn tật khi khó khăn, đau ốm...

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây