Ngành thông tin và truyền thông chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 02/07/2015 17:00 63 0
Trong những năm qua, tập thể Ban lãnh đạo cùng Cán bộ công chức viên chức người lao động đã đoàn kết, chung sức chung lòng thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đã tập trung thi đua thực hiện 3 chương trình đột phá của tỉnh (đó là chương trình cải các hành chính, chương trình xây dựng kết cấu hạ tầng, chương trình phát triển nguồn nhân lực) và chương trình trọng điểm xây dựng nông thôn mới.

Hưởng ứng phong trào thi đua "ngành Thông tin và Truyền thông chung sức xây dựng nông thôn mới" do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức và phong trào thi đua "Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới" do UBND tỉnh phát động, hàng năm Sở Thông tin và Truyền thông bám sát vào chức năng nhiệm vụ được giao để cùng với các ngành khác chung sức xây dựng nông thôn Tây Ninh theo bộ tiêu chí nông thôn mới.

Ngành Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh được giao chủ trì triển khai thực hiện Tiêu chí 8, trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện đạt tiêu chuẩn quy định về thực hiện Tiêu chí 8, những năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tập trung phát triển cơ sở hạ tầng ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Đến nay, hạ tầng mạng viễn thông đã đến 100%  xã và hầu hết các ấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn các xã nông thôn. Chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính đảm bảo thời gian phục vụ tại các điểm bưu điện văn hóa xã, tần suất gom và phát bưu gửi được thực hiện tối thiểu 01 lần trong ngày đảm bảo dịch vụ được cung ứng kịp thời cho người dân. Kết quả đến nay đã có 80/80 xã đạt tiêu chí 8. Trong năm 2014, Tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Sở được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do đã có thành tích xuất sắc trong 04 năm (2011 - 2014) thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Xác định công tác tuyên truyền là một nội dung quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng nông thôn mới của tỉnh, vì vậy trong những năm qua, Sở đã phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh định hướng thông tin tuyên truyền cho các cơ quan báo, đài về những nội dung mang tính trọng tâm, trọng điểm cần tập trung thực hiện tuyên truyền. Nhờ có vai trò của báo chí, trong những năm qua các chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới của Trung ương, của tỉnh đã được phổ biến rộng rãi đến người dân. Song song đó, Sở đã biên tập và cập nhật lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh nhiều tin, bài cùng những hình ảnh phản ánh phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới tại các địa phương trong tỉnh. Qua đó, phản ánh được không khí thi đua sổi nổi của phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới ở nhiều nơi, cung cấp cho độc giả một cái nhìn sinh động, toàn cảnh trên nhiều lĩnh vực, tại nhiều địa phương.

TVH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây