Tân Châu: Xã Thạnh Đông đang tích cực xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 19/06/2014 00:00 62 0
Từ khi triển khai xây dựng xã nông thôn mới, các ngành nghề sản xuất tại xã điểm Thạnh Đông, huyện Tân Châu phát triển mạnh.
Cắt băng khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao- Học tập cộng đồng xã Thạnh Đông

 Hiện toàn xã có trên 90% hộ có đời sống kinh tế ổn định; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 99,60%; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí nông thôn mới chiếm 2,95% dân số; số hộ đạt gia đình văn hóa năm 2013 đạt 97,36%; đường bê tông nông thôn đã đến với hầu hết các khu dân cư của xã.

        Tính đến tháng 6/2014, xã Thạnh Đông đạt 11/19 tiêu chí gồm: (quy hoạch và thực hiện quy hoạch, thủy lợi, điện, chợ nông thôn, bưu điện, thu nhập, hộ nghèo, cơ cấu lao động, hình thức tổ chức sản xuất, văn hóa, hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh). Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, đến nay toàn xã đã thực hiện được 24 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài gần 40 km, trong đó láng nhựa hơn 13km, còn lại là bê tông xi măng và sỏi đỏ. Đồng thời đang triển khai 4 tuyến dài 7 km.

         Trong lần kiểm tra tiến trình xây dựng xã nông thôn mới vào tháng 4/2014, Chủ tịch UBND huyện Võ Đức Trong yêu cầu Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Thạnh Đông cần quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình thực hiện cần chú trọng đến công tác lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở,… để sớm hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

        Từ chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, Đảng bộ và chính quyền xã Thạnh Đông đã ban hành các đề án và chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân phát huy các thế mạnh, tiền năng của địa phương xây dựng xây thành công xã nông thôn mới.

                                                                                                            Hiền Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây