Đường dây "mua bán phụ nữ sang Trung Quốc" hầu toà

Thứ năm - 04/12/2014 00:00 70 0
TAND tỉnh vừa mở phiên tòa hình sự xét xử vụ buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc xảy ra trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, do bị cáo Phạm Thị Ngọc Tuyết (sinh năm 1974, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) cầm đầu.

 

Bị cáo Dai Chang Sheng cùng các đối tượng trong đường dây mua bán phụ nữ tại phiên toà.

Các đồng phạm cùng hầu tầu với Tuyết có: Trương Thị Minh Hiền, Trần Đình Nhân, Trần Văn Thanh, Nguyễn Thị Kim Mơ, Huỳnh Thị Lệ, Dương Văn Chánh, Dương Quốc Nghĩa, Ka’ Thùy Linh, Nguyễn Thị Lan và Dai Cheng Sheng (quốc tịch Trung Quốc).

Theo cáo trạng, tối 4.6.2014, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất  (thành phố Hồ Chí Minh), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh bắt quả tang Ka’ Thùy Linh cùng chồng là Dai Chang Sheng và Yang Yue Kun đang làm thủ tục xuất cảnh cho 3 cô gái ở Tây Ninh sang Trung Quốc bán làm vợ cho 2 người đàn ông Trung Quốc đi cùng là Chen A Lin (sinh năm 1989) và Dai Chun Bao (sinh năm 1969). Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp Tuyết, Chánh, Nghĩa, Lan, Hiền, Nhân, Thanh, Mơ và Lệ.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận, vào khoảng năm 2013, Tuyết và Nhân thỏa thuận với vợ chồng Ka’ Thùy Linh – Dai Chang Sheng và một  người đàn ông Trung Quốc tên Yan Yue Kun (hiện đang sống tại Trung Quốc) tiến hành tổ chức đưa đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam để mua các cô gái Việt Nam về làm vợ. Tại Việt Nam, Tuyết và Nhân lo toàn bộ thủ tục đưa rước, ăn ở cho những người  đàn ông Trung Quốc và tổ chức cho xem mặt các cô gái. Mỗi cô gái được chọn mua làm vợ, vợ chồng Linh – Sheng và Kun trả cho Tuyết và Nhân 30.000 nhân dân tệ (khoảng 110 triệu đồng ).

Riêng những người đàn ông Trung Quốc sang mua vợ thì trả tiền phí cho vợ chồng  Linh – Sheng và Kun với giá 40.000 nhân dân tệ (khoảng 150 triệu đồng).

Quá trình tuyển chọn các cô gái Việt Nam bán cho đàn ông Trung Quốc, Tuyết và Nhân móc nối với Chánh, Nghĩa, Lan, Hiền làm đầu mối rồi giao lại để tổ chức cho đàn ông Trung Quốc “xem mặt”, đồng thời lo toàn bộ thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc.

Mỗi cô gái Việt Nam được tuyển chọn, Tuyết và Nhân trả cho các đầu mối số tiền 30 triệu đồng/người, trong đó trích ra 20 triệu đồng cho gia đình mỗi cô gái. Sau khi thỏa thuận, Tuyết, Nhân, Hiền lại móc nối thêm với Thanh tìm các cô gái Việt Nam giao lại cho chúng, Thanh được nhận 5 triệu đồng/cô gái.

Trong khi đó, để tìm được các cô gái, Thanh lại móc nối với Mơ và Lệ với mức tiền 2 triệu đồng/cô gái tìm được.

Cũng bằng thủ đoạn đánh vào tâm lý của các cô gái có ước mơ lấy chồng nước ngoài để đổi đời, Tuyết và đồng bọn đã hứa hẹn, dụ dỗ viễn cảnh một cuộc sống giàu sang, sung sướng khi ở “nước ngoài”, và hứa đưa số tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu cho gia đình mỗi cô.

Chỉ trong thời gian hơn 1 năm (từ tháng 5.2013 đến tháng 6.2013), đường dây mua bán phụ nữ do Tuyết, Nhân cầm đầu đã bán 11 cô gái Việt Nam cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ; trong đó đã đưa đi trót lọt 7 cô gái, các cô còn lại chưa kịp đưa sang Trung Quốc thì trên bị bắt.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phạm Thị Ngọc Tuyết 8 năm tù,  Trương Thị Minh Hiền 7 năm tù, Trần Văn Thanh 5 năm tù, Nguyễn Thị Kim Mơ 5 năm tù, Trần Đình Nhân 4 năm tù, Huỳnh Thị Lệ 4 năm tù, Dương Quốc Nghĩa 4 năm tù, Dương Văn Chánh 3 năm tù, Ka’ Thùy Linh 3 năm tù, Dai Chang Sheng 3 năm tù và Nguyễn Thị Lan 2 năm tù cùng về tội “Mua bán người”.

Riêng đối tượng Yang Yue Kun đã bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh tạm đình chỉ điều tra bị can và ra quyết định truy nã.

Đối với 2 người đàn ông Trung Quốc là Chen A Lin và Dai Shun Bao sang Việt Nam với mục đích chọn vợ, Công an tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng/người.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây