Chợ hoa xuân thành phố Tây Ninh - Nét văn hóa trong dịp Tết

Thứ tư - 03/02/2021 10:00 250 0
​Đã thành truyền thống, cứ đến tháng Chạp, người dân thành phố nói riêng, cả tỉnh nói chung trông chờ Chợ Hoa xuân thành phố Tây Ninh họp chợ, để được thưởng ngoạn những loại hoa đẹp, độc đáo từ các nhà vườn, tiểu thương trong và ngoài tỉnh.

Chợ hoa không chỉ là nơi mua bán hoa kiểng, mà còn là nơi để các nhà vườn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về cách trồng, chăm sóc hoa để đạt chất lượng ngày càng cao hơn.

Chợ Hoa xuân thành phố Tây Ninh duy trì đến nay đã được hơn 10 năm. Năm nay, có khoảng 300 lô đã được cho thuê tại 3 địa điểm như năm trước, là đường Trần Hưng Đạo, đường Quang Trung và Công viên Thắng Lợi (cặp rạch Tây Ninh).

Lễ khai mạc Chợ Hoa xuân thành phố Tây Ninh sẽ diễn ra lúc 19 giờ, ngày 04/02/2021 (nhằm ngày 23 tháng Chạp), và kéo dài đến ngày 11/02/2021 (ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý).

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các nhà vườn đến từ các tỉnh miền Tây, và cả các địa phương trong tỉnh nhóm họp chợ trễ hơn mọi năm. Gần đến ngày khai mạc nhưng vẫn còn khá nhiều địa điểm chưa có nhà vườn trưng bày hoa kiểng.

Dù vậy, Chợ Hoa xuân thành phố Tây Ninh năm 2021 đã có những khách hàng đầu tiên đi chợ sớm, chọn lựa cho mình những chậu hoa đẹp nhất về chưng Tết.

Sau đây là những hình ảnh phóng viên Cổng Thông tin điện tử tỉnh ghi nhận được từ Chợ Hoa xuân thành phố Tây Ninh năm 2021.

Chohoa-1.jpg

Cổng chợ hoa được lắp đặt tại trên đường Trần Hưng Đạo, phường 2, thành phố Tây Ninh

Chohoa-2.jpg

Chohoa-3.jpg

Chợ hoa bắt đầu thu hút khách đến tham quan, chọn mua cây kiểng

Chohoa-4.jpg

Những chú trâu xinh xắn – con giáp của năm Tân Sửu

 Chohoa-05.jpg

Chohoa-6.jpg

Chohoa-7.jpg

Chohoa-8.jpg

Các loại hoa được bày bán tại chợ

Thanh Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây