Ủy Ban Kiểm tra Trung ương: Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai những quy định mới về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Thứ tư - 31/08/2016 11:00 28 0
Sáng ngày 30/8, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc (66 điểm cầu) quán triệt, triển khai Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương chủ trì hội nghị.

IMG_0095.JPG

Đại biểu dự tại điểm cầu Tỉnh ủy Tây Ninh

Chủ trì tại điểm cầu Tây Ninh, có đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng cho rằng những nội dung Quy định thi hành Chương VII và VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng là "cẩm nang" rất quan trọng đối với cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng. Do đó, đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương,.. cần nghiên cứu, nắm vững nội dung của Quy định để triển khai thực hiện có hiệu quả ở cấp mình.

Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng được BCH TW Đảng khóa XII thông qua tại hội nghị lần thứ 3. Và được ban hành tại Quy định số 30 -QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương, trong đó có bổ sung, sửa đổi nhiều vấn đề quan trọng về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để cụ thể hóa Điều lệ Đảng và phù hợp hơn với những vấn đề phát sinh trong thực tế. Quy định gồm 3 nội dung lớn, cụ thể hóa 11 điều trong Điều lệ Đảng (từ điều 30 đến điều 40), trong đó chỉ bổ sung những vấn đề mới đã rõ và sửa đổi, bổ sung những vấn đề không còn phù hợp ở các Điều 30, 31, 32, 35, 36, 38, 39, 40.

Tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú, cho biết, theo quy định, chủ thể kiểm tra, giám sát được bổ sung là Ban thường vụ Đảng ủy cơ sở; đối tượng để kiểm tra, giám sát là Chi ủy, Ban thường vụ Đảng ủy cơ sở. Cấp ủy và Ban thường vụ cấp ủy thực hiện giải quyết tố cáo, giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng và tiến hành các nhiệm vụ kiểm tra khi thật sự cần thiết.

Trong giám sát còn có thêm: giám sát việc ban hành các văn bản có dấu hiệu trái với chủ trương đường lối nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giám sát việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chế độ công tác; việc kê khai tài sản thu nhập theo quy định của cấp ủy viên, cán bộ diện cấp ủy cùng cấp quản lý;... Ngoài ra, Quy định cũng quy định rõ phân cấp trong giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng; thời hiệu xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm thực hiện theo quy định của Bộ Chính trị;...

Vũ Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây