Ủy ban nhân tỉnh chỉ đạo thực hiện Hướng dẫn số 03-HDLT/BDV-BCSĐ của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh

Thứ ba - 24/03/2015 11:00 59 0
Ngày 20/03/2015, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Văn bản số 703/UBND-NC chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện Hướng dẫn số 03-HDLT/BDV-BCSĐ ngày 26/01/2015 của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh hướng dẫn thực hiện một số nội dung Quyết định 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 và Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về nội dung giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Theo Văn bản chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Giám đốc các Doanh nghiệp nhà nước tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 và Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị theo đúng hướng dẫn của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; trong đó tập trung vào một số nội dung quan trọng:

Các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ việc triển khai giám sát theo kế hoạch, cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung giám sát. Hàng năm các sở, ban, ngành tỉnh tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chọn nội dung cần phản biện để đề xuất với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội cùng cấp xây dựng chương trình phản biện cho phù hợp trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông lập hộp thư điện tử trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và tổ chức thông báo công khai trên Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh truyền hình Tây Ninh và trên Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố bố trí lắp đặt hòm thư góp ý tại trụ sở Ủy ban nhân dân các cấp tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân gửi thư góp ý.

Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan  tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân về những vấn đề bức xúc của nhân dân ít nhất mỗi năm một lần. Theo dõi kiểm tra đôn đốc việc tổ chức thực hiện Quyết định 217 và 218 của các đơn vị và kịp thời đề xuất biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt và đồng thời kiểm điểm những cơ quan, đơn vị, cá nhân thực hiện chưa tốt.

Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Giám đốc các Doanh nghiệp nhà nước tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này và có báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

 

                                                                                                      Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây