Đoàn Thanh niên TP.Tây Ninh: Tuyên truyền phòng chống mua bán người trong trường học

Thứ hai - 23/03/2015 17:00 58 0
Tối 18.3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh phối hợp Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Tây Ninh tổ chức diễn đàn tuyên truyền phòng chống mua, bán người cho các em học sinh, đoàn viên thanh niên Trường phổ thông Dân tộc Nội trú Tây Ninh.

69227.jpg

Tặng học bổng cho học sinh nhà trường.

Tại diễn đàn, các em học sinh và đoàn viên, thanh niên nhà trường được nghe ông Lê Thanh Tâm – Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Tây Ninh (Sở LĐTB-XH) tuyên truyền về Luật Phòng, chống mua bán người năm 2011, về tình hình diễn biến hoạt động của tội phạm mua bán người xảy ra trong nước và trên địa bàn Tây Ninh thời gian qua.

Ông Tâm cũng đã nêu lên một số thủ đoạn, hình thức của bọn tội phạm mua bán người; hậu quả của các nạn nhân mua bán người, như bị bóc lột, cưỡng ép lao động, tình dục… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần, tâm lý của các nạn nhân. Các biện pháp phòng tránh, xử lý khi phát hiện đối tượng có dấu hiệu liên quan đến tội phạm mua bán người.

Qua hình thức tuyên truyền bằng hình ảnh, phim tư liệu, tham gia trả lời câu hỏi, diễn đàn đã thu hút được sự chú ý theo dõi, lắng nghe của các em học sinh, đoàn viên thanh niên nhà trường, qua đó nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, cảnh giác của các em về những tác hại, ảnh hưởng xấu của tệ nạn mua bán người trong đời sống xã hội hiện nay.

Cũng tại diễn đàn, Chi đoàn Sở LĐTB-XH đã trao 5 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 5 học sinh nghèo đạt thành tích tốt trong học tập của nhà trường.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây