6 tháng đầu năm 2015, Tây Ninh giải quyết gần 600.000 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hộ tịch

Thứ ba - 21/07/2015 09:00 80 0
Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Trung ương đến địa phương công tác hộ tịch, chứng thực trên địa bàn tỉnh đã thực sự đi vào nề nếp và có nhiều chuyển biến tích cực, tất cả các TTHC liên quan đến hộ tịch, chứng thực đều được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của cơ quan hành chính các cấp theo đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan cấp trên, các TTHC về hộ tịch, chứng thực giải quyết cho nhân dân được kịp thời, nhanh chóng hơn so với quy định.

Hằng năm, UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo bố trí đầy đủ kinh phí thực hiện công tác hộ tịch, chứng thực theo đúng quy định, tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, triển khai các văn bản pháp luật mới trong lĩnh vực hộ tịch, chứng thực cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác hộ tịch, chứng thực trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định. Với chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện thống nhất quản lý nhà nước về hoạt động hộ tịch, chứng thực.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, thanh tra công tác hộ tịch, chứng thực được xác định là nội dung trọng tâm của công tác quản lý nhà nước về hộ tịch, chứng thực nên được tỉnh luôn quan tâm, chú trọng. Hằng năm, UBND tỉnh có kế hoạch và tiến hành kiểm tra định kỳ công tác hộ tịch, chứng thực trên địa bàn tỉnh. Thông qua hoạt động thanh, kiểm tra đã giúp cho các đơn vị thực hiện đúng, nghiêm túc và đầy đủ các quy trình, thủ tục liên quan đến hộ tịch, chứng thực, đồng thời thực hiện tốt các quy định về cải cách hành chính và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi có nhu cầu giao dịch có liên quan đến TTHC về hộ tịch, chứng thực trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến là biện pháp quan trọng để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn quy định của pháp luật nói chung và những quy định của pháp luật liên quan đến công tác hộ tịch, chứng thực nói riêng, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được triển khai bằng nhiều hình thức thiết thực để các quy định của pháp luật về hộ tịch, chứng thực đi vào thực tế cuộc sống. Tỉnh đã chỉ đạo thực hiện việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh như Đài phát thanh truyền hình tỉnh Tây Ninh, Báo Tây Ninh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, bản tin và biên soạn, phát hành các tài liệu phổ biến đến các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức. Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, nhân dân, các tổ chức về vị trí vai trò và tầm quan trọng của công tác hộ tịch, chứng thực trong đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng bộ phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC cho cá nhân, tổ chức, đã giúp người dân không phải mất thời gian đi lại nhiều lần khi có nhu cầu giao dịch TTHC đối với cơ quan công quyền, các TTHC được niêm yết, công khai, minh bạch đầy đủ tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, tra cứu, tổng hợp thông tin được nhanh chóng chính xác kịp thời khi có nhu cầu giao dịch.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng số hồ sơ giải quyết TTHC trong lĩnh vực hộ tịch, chứng thực trên địa bàn tỉnh là  591.950 trường hợp, trong đó hồ sơ hộ tịch là 44.824 trường hợp, hồ sơ chứng thực là  547.126 trường hợp.

TK

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây