Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh: Tổng kết 05 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Hội Người Cao tuổi Việt Nam

Thứ năm - 11/08/2016 11:00 74 0
Ngày 11/8/2016, Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh (NCT) tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ Đại hội IV tiến tới Đại hội V Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

DSC_5982.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng lẵng hoa chúc mừng.

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Triều, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Văn Quang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Báo cáo của Ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Hội NCT Việt Nam, các cấp ủy Đảng, Chính quyền; sự giúp đỡ của mặt trận - đoàn thể và các ngành có liên quan cùng sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên NCT trên địa bàn tỉnh, hoạt động Hội Người Cao tuổi tỉnh đạt nhiều thành tích đáng kể. Công tác tổ chức, chăm sóc và phát huy vai trò NCT thực sự đi vào nề nếp và không ngừng nâng cao chất lượng. Bộ máy tổ chức hội luôn được củng cố kiện toàn; công tác phát triển hội viên đạt tỷ lệ cao. Phong trào thi đua yêu nước thông qua các cuộc vận động từng bước được xã hội hoá với sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. 100% BĐD Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện, Hội NCT cấp xã và nhiều cán bộ hội hàng năm đều đạt danh hiệu "Tuổi cao - Gương sáng".

100% NCT đều được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Luật NCT. Hội NCT chủ động chăm lo cho NCT cả vật chất lẫn tinh thần là chỗ dựa cho NCT nhất là NCT nghèo gặp khó khăn, thông qua đó NCT tích cực tham gia và vận động người thân tham gia thực hiện các cuộc vận động đạt hiệu quả, góp phần xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận kết quả đạt được của công tác Hội và hoạt động chăm sóc Người cao tuổi trong thời gian qua. Về phương hướng, thời gian tới Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Người cao tuổi tiếp tục giáo dục con cái, gia đình và xã hội hành động, học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, "sống vui, sống khoẻ, sống có văn hoá, có nghĩa tình, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội", qua đó tiếp tục phát huy tài năng, kinh nghiệm và cống hiến trong cuộc sống.

Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức Hội các cấp và đa dạng hoá các hình thức hoạt động của hội về chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi, nhằm thu hút Người cao tuổi tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương góp phần vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Hội Người Cao tuổi tỉnh bức trướng nội dung: "Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng quê hương Tây Ninh giàu đẹp".

Nhân hội nghị, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 21 tập thể, 13 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác Hội 05 năm 2011 – 2016.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây