Cô giáo mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng giảng dạy

Thứ năm - 11/06/2015 10:00 80 0
Từ kinh nghiệm của bản thân trong 21 năm chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, cô Nguyễn Thị Diệu Huyền, sinh năm 1976, là giáo viên Trường mầm non Thực Hành, thành phố Tây Ninh luôn tâm niệm “người giáo viên phải có đạo đức nghề nghiệp, tâm huyết và tận tụy với nghề”. Vì thế, cô không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi để nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn.

Qua nghiên cứu, cô nhận thấy ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy là phương pháp hay, giúp trẻ tìm hiểu và quan sát được những sự vật, hiện tượng mà trong thực tế trẻ không nắm bắt được như: Vì sao có mưa? Sự phát triển của cây? Sự kỳ diệu của nước;… Sau đó cô từng bước áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy, từ đó khơi gợi trong các bé sự say mê học tập, phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo; đưa việc truyền thụ kiến thức từ một phía cô truyền đạt cho trò theo cách cũ thì nay thành quan hệ 2 chiều giữa cô và trò, lấy trẻ làm trung tâm, khích lệ và tạo hứng thú cho trẻ trong học tập. Với quá trình chịu khó học tập và mạnh dạn ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, năm học 2009-2010; cô đạt giải A Hội thi "Tuyển chọn sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin" cấp tỉnh, năm học 2010-2011, được UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm học 2011-2012 đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Sau đó, cô và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen với thành tích 7 năm liên tục là chiến sĩ thi đua cơ sở và được Bằng khen của UBND tỉnh.

Cô chia sẻ: "Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy là niềm đam mê của tôi. Lúc đó, ngành giáo dục chưa phát động phong trào thực hiện giáo án điện tử, nên tôi tự tìm tòi và học hỏi ở các bạn đồng nghiệp để xây dựng giáo án điện tử giảng dạy cho các em. Đến năm học 2009-2010 năm đầu tiên thi Giáo án điện tử, sản phẩm của tôi đạt giải A Hội thi "Tuyển chọn sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin" cấp tỉnh và gửi thi cấp Bộ đạt giải khuyến khích. Đây chính là nguồn động lực thúc đẩy tôi tiếp tục tìm tòi nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy. Đến nay việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác chính là người bạn đồng hành của tôi"

Bằng nỗ lực trong giảng dạy và công tác, năm 2012, cô Nguyễn Thị Diệu Huyền được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của nhà trường. Và cô đã cùng Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo, tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà trường đạt hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và chuyên môn. Từ đó, khuyến khích giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; đồng thời phát động phong trào thi đua thiết kế bài giảng E – learning trong nhà trường. Bên cạnh đó, cô còn chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp ý kiến xây dựng bài giảng cho giáo viên tham gia các hội thi về ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Kết quả, năm học 2013-2014, giáo viên nhà trường đạt 2 giải A Hội thi "Tuyển chọn sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin" cấp Thành phố và 1 giải nhất Hội thi "Tuyển chọn sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin" cấp tỉnh; năm học 2014-2015, tiếp tục đạt 2 giải A Hội thi "Tuyển chọn sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin" cấp Thành phố và đạt giải nhì, giải ba cấp tỉnh.

Và vừa qua tại hội nghị điển hình tiên tiến ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Tây Ninh giai đoạn 2011-2015, cô Nguyễn Thị Diệu Huyền là một trong những cá nhân tiêu biểu của ngành được nhận Bằng khen của UBND tỉnh với thành tích trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua./.

 

Quế Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây