Cần có ý thức chấp hành khi tham gia giao thông

Thứ năm - 04/12/2014 00:00 66 0
Qua tổng kết tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, chúng ta thấy tình hình tai nạn giao thông không giảm mặc dù có sự cố gắng rất nhiều của các cơ quan chức năng có thẩm quyền ngăn chặn tai nạn giao thông.

 

 

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông là ý thức chấp hành luật giao thông chưa nghiêm của người tham giao thông. Chúng ta không thể chỉ giáo dục suông về lý thuyết ý thức chấp hành luật giao thông mà cần phải có biện pháp đủ mạnh để người dân có ý thức chấp hành luật giao thông mỗi khi tham gia giao thông. Hiện nay, có rất nhiều trường hợp, người vi phạm giao thông chấp nhận dễ dàng việc nộp phạt, thậm chí có lúc người tham giao thông chuẩn bị tư tưởng và tiền để nộp phạt, miễn sao công việc đi lại của họ được trôi chảy, điều này cho thấy biện pháp xử lý và hình thức xử phạt chưa đủ. Phương tiện đi lại, thời gian và công ăn việc làm rất là quan trọng đối với mọi người, trong đó có những người tham giao thông.

Một vấn đề cần quan tâm nữa là hiện nay có một số phương tiện vận chuyển hàng hóa đã gây trản trở cho người tham gia giao thông. Mỗi khi ra đường, chúng ta thường chứng kiến nhiều xe ba gác đạp, xe xích lô máy, xe ba gác có gắn máy, khi lưu thông chỗ đông người  bất chấp sự an toàn của người xung quanh, cứ “vô tư ủi tới” nhất là xe có chở hàng nặng, mọi người phải tránh chứ người điều khiển phương tiện không cần tránh, vì họ thừa biết không ai dám va vào xe họ cho nên họ cứ vô tư chạy, nếu có va chạm thì họ cũng an toàn. Các loại xe đó lưu hành trong thành phố ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tình hình trật tự giao thông.

Về đường phố, ở những giao lộ thì cần giải tỏa nhà xây cản tầm nhìn. Thường xuyên kiểm tra, tháo dỡ mái che, tấm bạt di động lấn lề đường, vỉa hè, đường hẻm, tạo tâm lý thói quen trong dân chúng, nhất là người kinh doanh không lấn chiếm lối đi công cộng. Có như vậy thì mới góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần phải có biện pháp đủ mạnh để buộc người tham giao thông luôn có ý thức chấp hành luật giao thông mỗi khi tham gia giao thông.

                                                                                                                  K.H

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây