Cần nâng cao ý thức hơn trong việc thu gom rác thải sinh hoạt

Thứ hai - 19/08/2013 00:00 133 0
Khu Công nghiệp Linh Trung III và khu công nghiệp Trảng Bàng (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) là 2 khu công nghiệp lớn thu hút trên 30.000 lao động, trong đó có trên 10.000 lao động từ các địa phương khác đến. Cùng với quá trình đô thị hóa ngày một phát triển, theo đó các dịch vụ phục vụ đời sống người lao động như dịch vụ cho thuê nhà ở, chợ, bến bãi, các cửa hàng ăn uống…. cũng ngày càng phát triển.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đang là vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Việc thu gom rác thải sinh hoạt và ý thức chấp hành tốt hướng dẫn thu gom rác thải của phần đông hộ dân và người lao động đang sinh sống và làm việc quanh khu công nghiệp Trảng Bàng và khu công nghiệp Linh Trung III vẫn còn hạn chế. Nhiều điểm rác thải tự phát ven quốc lộ 22B xuất hiện ngày càng nhiều, điển hình như điểm tập trung rác thải tại Kênh N26 cắt ngang đường quốc lộ 22B, rác thải lắp đầy lòng kênh, bốc mùi hôi khó chịu; tình trạng xả rác bừa bãi trên quốc lộ 22B đoạn cầu Trưởng Chừa hình thành một điểm tập kết rác tự phát và phân tán ven đường làm mất mỹ quan đô thị, gây phản cảm đối với người đi đường, ảnh hưởng đến môi trường sinh hoạt của người dân xung quanh.

Trước thực trạng trên, công tác bảo vệ môi trường và ý thức về bảo vệ môi trường của người dân cần phải được nâng cao để bảo vệ cảnh quan và môi trường sinh hoạt, góp phầm giữ gìn vệ sinh chung và mỹ quan đô thị./.

Minh Kha

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây