Trả lời ông Vương Văn Tán: Bài viết thông tin khách quan, nhưng chưa nêu hết quá trình giải quyết

Thứ sáu - 16/08/2013 00:00 39 0
UBND xã cũng đã mua 7 cây trụ rào cắm lại trên đất của ông Tán theo vị trí mới mà ông đồng ý xác định ranh đất để làm đường…

Ông Tán chỉ tay vào vị trí trụ ranh cũ mà ông khiếu nại bị UBND An Thạnh đập, và phía trước là trụ ranh mới được UBND xã An Thạnh cắm lại cho ông tại vị trí mới để làm đường sau khi ông rút đơn khiếu nại

Tháng 7.2013, ông Vương Văn  Tán (SN 1965, ngụ khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) có đơn gửi đến Báo Tây Ninh phản ánh về việc Chủ tịch UBND xã An Thạnh, huyện Bến Cầu trực tiếp chỉ đạo nhân viên đập phá tài sản của ông.

Theo đơn, ông Tán cho biết ngày 20.11.2012, gia đình ông đến cắm 2 trụ ranh trên phần đất của gia đình ông tại ấp Bến, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu. Đến ngày 8.12.2012, Chủ tịch UBND xã An Thạnh trực tiếp dẫn một số nhân viên xã đến đập 2 trụ ranh đất của gia đình ông trồng trước đó với lý do giải toả làm đường giao thông nông thôn. Bức xúc, ông Tán làm đơn khiếu nại gửi đến Đảng uỷ xã An Thạnh, UBND huyện Bến Cầu. Bí thư Đảng uỷ xã An Thạnh có công văn trả lời khiếu nại cho ông Tán khẳng định Chủ tịch UBND xã An Thạnh đã làm đúng.

 Báo Tây Ninh đến UBND xã An Thạnh, huyện Bến Cầu xác minh về nội dung khiếu nại của ông Tán. Ông Trần Ngọc Yến– Phó Chủ tịch UBND xã An Thạnh cho biết, việc giải toả đất là để làm đường giao thông nông thôn. Theo bản đồ địa chính thì ông Tán trồng trụ ranh đất có lấn ra đường. Trước khi giải toả, UBND xã có họp dân, thông báo làm con đường có chiều ngang 3,5m. Các hộ dân nằm trên tuyến đường đều đồng ý, chỉ có gia đình ông Tán là không đồng ý. Tuy nhiên, sau khi ông Tán có đơn gửi khiếu nại, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ đã làm việc với ông và ông đã đồng ý với việc giải toả làm đường giao thông nông thôn, làm đơn xin rút đơn khiếu nại.

Sau khi bài báo phát hành, ông Tán có đơn khiếu nại cho rằng bài báo đã đăng ý kiến của Phó Chủ tịch UBND xã An Thạnh không đúng sự thật, thông tin một chiều. Ông Tán cho rằng, các ngành chức năng huyện Bến Cầu đã giải quyết vụ khiếu nại của ông thoả đáng. Cụ thể là lãnh đạo UBND xã An Thạnh đã nhận khuyết điểm, bồi thường 7 cây trụ rào mà trước đó đã đập của ông và anh em bên vợ ông nên ông rút đơn khiếu nại. Còn việc giải toả làm đường thì ông Tán và các anh em vợ ông không đồng ý.

Để xác minh rõ nội dung khiếu nại của ông Tán liên quan đến bài viết, phóng viên đến Thanh tra huyện Bến Cầu. Ông Ngô Hoàng Cương- thanh tra viên, tổ phó tổ giải quyết khiếu nại của ông Vương Văn Tán cho biết, vào ngày 5.7.2013, tổ giải quyết khiếu nại của huyện có làm việc với ông Tán và các anh em bên vợ ông. Sau khi làm việc, UBND xã cũng thừa nhận khuyết điểm trong việc đập trụ rào của ông Tán và anh em ông trước đây, nên ông Tán và anh em ông đã đồng ý rút đơn khiếu nại. UBND xã cũng đã mua 7 cây trụ rào cắm lại trên đất của ông Tán theo vị trí mới mà ông đồng ý xác định ranh đất để làm đường, có sự chứng kiến của các thành viên tổ giải quyết vụ việc. Đồng thời, ông Tán và các anh em ông đồng ý rút đơn khiếu nại và cam kết không thắc mắc, khiếu nại tiếp.

Như vậy bài báo “Ông Vương Văn Tán đã chấp nhận giải toả và rút đơn khiếu nại” được đăng trên Báo Tây Ninh ngày 12.7.2013 đã thông tin khách quan, nhưng chưa nêu hết quá trình giải quyết khiếu nại vụ việc- cụ thể là chưa nêu việc UBND xã thừa nhận thiếu sót, chứ không phải là thông tin sai sự thật.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây