Trả lời đơn bà Nguyễn Thị Huệ: Tổng Cục THADS đã có ý kiến chỉ đạo hướng giải quyết

Thứ bảy - 17/08/2013 00:00 49 0
Tổng Cục THADS cũng lưu ý đây là vụ việc phức tạp nên cơ quan Thi hành án dân sự cần tổ chức cuộc họp liên ngành với Toà án, Viện Kiểm sát và các cơ quan liên quan tại địa phương để thống nhất quan điểm.

Bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1970, ngụ tại ấp Tân Trung, xã Tân Hà, huyện Tân Châu) có đơn phản ánh về việc Cục THADS tỉnh có công văn yêu cầu tạm ngưng chi tiền thi hành án cho bà trong vụ bà Trần Kim Láng có nghĩa vụ phải thi hành án cho bà theo Quyết định 11/2013/QĐST-DS của TAND huyện Tân Châu với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Trước đó, Chi cục THADS huyện Tân Châu đã phong toả tài khoản của bà Láng tại Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Tân Châu với số tiền trên 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, yêu cầu thi hành án của bà Huệ không thể giải quyết vì Cục THADS tỉnh yêu cầu tạm ngưng việc chi trả.

Bà Huệ còn phản ánh ông Lý Hoàng Vũ– Cục phó Cục THADS tỉnh đã không thể hiện hết trách nhiệm của mình khi không trả lời dứt điểm về thời gian giải quyết khiếu nại của bà.

Ông Lý Hoàng Vũ– Cục phó Cục THADS tỉnh cho biết là do vụ việc thi hành án của bà Trần Kim Láng có nhiều ý kiến khác nhau về nghiệp vụ, nên Chi cục THADS huyện Tân Châu đã có văn bản xin hướng dẫn nghiệp vụ của Cục THADS tỉnh.

Sau đó khi tiếp nhận hồ sơ, Cục THADS tỉnh cũng thấy có nhiều tình tiết phức tạp nên có công văn yêu cầu Chi cục THADS huyện Tân Châu tạm ngưng chi trả tiền thi hành án để tránh xảy ra hậu quả xấu. Đồng thời ngày 25.4.2013, Cục THADS tỉnh có công văn xin hướng dẫn nghiệp vụ của Tổng Cục THADS về hướng giải quyết vụ thi hành án của bà Trần Kim Láng.

Mới đây, ngày 26.7.2013, Tổng Cục THADS đã có Công văn số 1898/TCTHADS–NV1 hướng dẫn nghiệp vụ thi hành vụ bà Trần Kim Láng, ông Cao Văn Chí về khấu trừ tiền trong tài khoản.

Tổng Cục THADS hướng dẫn Cục THADS tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Huy Cường chứng minh, làm rõ để có cơ sở khẳng định số tiền do Chi cục THADS huyện Tân Châu đã khấu trừ để đảm bảo thi hành án cho bà Huệ là có liên quan đến Hợp đồng số 76-13/HDKT.CN ngày 18.3.2013, chính là số tiền do Công ty TNHH Huy Cường bán tiêu đen cho bà Láng theo Hợp đồng số 02/MBT/HĐKT/2013 ngày 1.1.2013, từ đó cơ quan THADS xem xét giải toả quyết định khấu trừ tiền trong tài khoản như trên để trả cho Công ty TNHH Huy Cường.

Nếu Công ty TNHH Huy Cường không chứng minh, làm rõ được số tiền do Chi cục THADS huyện Tân Châu ra quyết định cưỡng chế khấu trừ trong tài khoản của ông Cao Văn Chí, bà Trần Kim Láng chính là số tiền của Công ty bán hàng cho cơ sở kinh doanh của bà Trần Kim Láng, ông Cao Văn Chí thì chấp hành viên hướng dẫn cho đương sự và các người liên quan khởi kiện ra toà án để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, Tổng Cục THADS cũng lưu ý đây là vụ việc phức tạp nên cơ quan Thi hành án dân sự cần tổ chức cuộc họp liên ngành với Toà án, Viện Kiểm sát và các cơ quan liên quan tại địa phương để thống nhất quan điểm trước khi quyết định biện pháp giải quyết.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây