Công an Tân Châu: Nhắc nhở nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Thứ hai - 13/04/2015 17:00 52 0
Thực hiện kế hoạch hành động quốc gia đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, Đội cảnh sát giao thông trật tự cơ động Công an huyện Tân Châu đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em ở các điểm trường tiểu học trong toàn huyện.

nhac nho.jpg

Cảnh sát giao thông nhắc nhở các phụ huynh cần đội mũ bảo hiểm chở trẻ đến trường.

Ông Ngô Chí Thanh – đội trưởng đội Cảnh sát giao thông – trật tự cơ động Công an huyện Tân Châu cho biết, qua 2 ngày, các chiến sĩ cảnh sát giao thông đã nhắc nhở trên 200 trường hợp phụ huynh không thực hiện việc đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi đưa đón bằng xe mô tô đến trường. Nhiều trường hợp người lớn, trẻ em đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm cũng được nhắc nhở.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong buổi chiều ngày 7 và sáng 8.4, tại hai điểm trường tiểu học trên địa bàn thị trấn Tân Châu, vẫn còn nhiều phụ huynh đưa con đến trường bằng xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm cho trẻ mặc dù đã được cảnh sát giao thông và nhà trường nhắc nhở trước đó.

Có trường hợp phụ huynh chở tới hai, ba học sinh nhưng chỉ có một em đội mũ bảo hiểm. Khi được hỏi thì các phụ huynh này nói là chở giùm con em người hàng xóm nên không có nón bảo hiểm.

Các trường hợp này đã được tổ công tác cảnh sát giao thông nhắc nhở, nếu sau ngày 10.4 vẫn tái phạm thì sẽ bị xử lý theo quy định.

Ông Ngô Chí Thanh cho biết thêm, sau ngày 10.4, người điều khiển phương tiện chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông sẽ bị phạt số tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây