Câu lạc bộ nữ từ thiện đồng hành cùng chị em phụ nữ nghèo

Thứ năm - 17/10/2013 00:00 68 0
Hỗ trợ giúp phụ nữ nghèo có điều kiện về việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình, thoát nghèo bền vững đó là mục đích của Câu lạc bộ nữ từ thiện.

 

 

CLB này do Hội LHPN tỉnh thành lập tháng 5/2012 với 17 thành viên. Để duy trì hoạt động thường xuyên, mỗi tháng, mỗi thành viên đóng góp vào quỹ CLB 3 triệu đồng. Mỗi tháng, số tiền này sẽ dùng tặng cho hai hộ nghèo bằng hình thức trao tiền mặt (20 triệu đồng) hoặc tặng bò sinh sản với giá trị tương đương để giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Từ ngày có CLB, nhiều gia đình hội viên phụ nữ được hỗ trợ, có cuộc sống ổn định. Được sự giới thiệu HLHPN các cơ sở, CLB nữ từ thiện đã tiến hành khảo sát để xác định rõ hoàn cảnh, để lựa chọn hình thức giúp đỡ phù hợp khả năng, môi trường sống của mỗi người. Đến nay, CLB đã tổ chức trao tặng vốn, trâu bò cho 26 hộ phụ nữ nghèo ở các huyện thị, xã với số tiền 520 triệu đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2013, CLB đã hỗ trợ 18 con bò sinh sản, mỗi con bò trị giá 20 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, thời gian qua, CLB luôn đồng hành cùng các trẻ em khuyết tật, mồ côi, học sinh nghèo vượt khó. CLB đã phối hợp với Hội Khuyến học, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã tổ chức nhiều đợt tặng quà. Những món quà đã trở thành động lực để các em nhỏ khuyết tật, mồ côi vươn lên trong cuộc sống, trở thành những tấm gương sáng được thầy yêu, bạn mến.

Những việc làm của CLB đã được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận, khơi dậy trong hội viên truyền thống “lá lành đùm lá rách”, tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây