Chương trình cải cách hành chính: chỉ tiêu đạt được còn thấp

Thứ ba - 12/11/2013 00:00 30 0
Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX “về cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015” đề ra 12 mục tiêu đến năm 2015 cần đạt được; tuy nhiên đến nay, mới đạt 4/12 chỉ tiêu.

 

 

Các chỉ tiêu cải cách hành chính đã đạt gồm: chức năng, nhiệm vụ của cơ quan hành chính nhà nước được xác định phù hợp, không chồng chéo; 100% cơ quan hành chính thực hiện cơ cấu công chức theo vị trí việc làm; 60% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính dưới dạng điện tử; 100% cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh và huyện có cổng/trang thông tin điện tử.

Các chỉ tiêu còn lại đạt kết quả thấp so với chỉ tiêu đề ra.

Theo chỉ tiêu đề ra là đến năm 2015, giảm 30% chi phí và 1/3 thời gian (tức 33%) của cá nhân, tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính nhưng tính đến 30/6/2013 mới giảm được 25%.

Tỷ lệ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ do cơ quan hành chính cung cấp mới đạt 42,8 %; tỷ lệ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ y tế đạt 47%, đối với dịch vụ giáo dục đạt 53%, trong khi mục tiêu đề ra là 65%.

Hai chỉ tiêu đạt kết quả rất thấp là tỷ lệ cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc (mục tiêu là hầu hết CBCC sử dụng nhưng mới đạt 34,5%) và cổng/trang thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin, cung cấp các dịch vụ công trực tiếp tối thiểu tới người dân và doanh nghiệp (mục tiêu là 100% nhưng mới chỉ đạt 50%).

Riêng với mục tiêu công chức cấp xã đạt chuẩn theo chức danh, có bước chuyển biến khá và sắp đạt chỉ tiêu; đến nay đã có 94% công chức cấp xã đạt chuẩn theo chức danh (chỉ tiêu đề ra là 100%).

Như vậy, đến thời điểm hiện nay một số chỉ tiêu của Chương trình hành động của UBND tỉnh về cải cách hành chính đạt kết quả rất thấp. Nếu không tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ sẽ khó hoàn thành vào năm 2015.

Phát biểu tại buổi giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo của Giám đốc Sở Nội vụ trong công tác cải cách hành chính của tỉnh, ông Trần Lưu Quang – Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tính đến nay, ta mới đạt 4/12 mục tiêu, 8/12 mục tiêu còn lại sẽ phải tiếp tục phấn đấu để đạt kết quả cao nhất”.                                                              

B.N

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây