Chị Nguyễn Thị Phúc: Tâm huyết với công tác khuyến học và xây dựng “Gia đình hiếu học tiêu biểu”.

Thứ tư - 12/08/2015 08:00 67 0
Chị Nguyễn Thị Phúc, khu phố 3, phường 4, thành phố Tây Ninh là một người có tấm lòng chia sẻ giúp đỡ những người khó khăn, có tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập ở địa phương và cũng là một tấm gương trong phong trào xây dựng gia đình hiếu học tiêu biểu.

Tốt nghiệp đại học ngành Kinh tế Nông nghiệp, hiện chị đang làm Kế toán trưởng Công ty Mía đường Tây Ninh. Chồng chị là Nguyễn Ngọc Trí, kỹ sư  cơ khí nông nghiệp cũng là người luôn tự học hỏi, nghiên cứu chế tạo máy móc nông nghiệp để phục vụ sản xuất nông nghiệp và được UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen “Đồng tác giả, đạt giải 3 Hội thi sáng tạo khoa học" .

Chị Có 02 con trai đều là học sinh giỏi suốt 12 năm; con trai lớn đã tốt nghiệp Đại học Y Dược, ngành Dược, hiện công tác tại Công ty Dược phẩm Roche (Thụy Sĩ ) tại TPHCM, con trai nhỏ hiện đã học xong  lớp 12 chuyên hóa Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha Tây Ninh

Nhận thức về tầm quan trọng của phong trào thi đua trong CBCNVC , thấm nhuần tư tưởng  Bác Hồ dạy "Thi đua là yêu nước:" Do vậy hàng năm tại công ty, chị đều đăng ký thi đua và đạt được danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền". Ở địa phương, chị đã tham gia đóng góp quỹ Khuyến học giúp học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tâp, thực hiện tốt các nghĩa vụ ở địa phương như góp phần xây tặng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ thanh niên làm nghĩa vụ quân sự … . Trong gia đình, chị nuôi dạy các con ngoan, học giỏi, bản thân chị luôn học hỏi để tiến bộ trong nghề nghiệp.

Chị luôn có tấm lòng chia sẻ giúp đỡ những người khó khăn, có tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập ở địa phương, trong 5 năm qua, chị thường xuyên tham mưu thủ trưởng đơn vị trích quỹ cơ quan hỗ trợ Quỹ khuyến học tỉnh, thành phố để trao học bổng khuyến học khuyến tài.

Riêng gia đình chị, nhờ có trồng thêm cao su tăng thu nhập kinh tế gia đình nên từ năm 2012 đến nay hàng năm gia đình chị đã tham gia đóng góp kinh phí tài trợ 09 suất học bổng thường xuyên cho học sinh nghèo hiếu học của Hội khuyến học thành phố Tây Ninh và tài trợ 12 suất học bổng thường xuyên cho học sinh nghèo hiếu học của Hội khuyến học huyện Hòa Thành nhằm tiếp sức cho các em học tập thành đạt đến khi tốt nghiệp có việc làm ổn định giúp ích cho xã hội và cho bản thân.

Trong đó, đối với Hội khuyến học TP Tây Ninh, chị trợ cấp là tặng mỗi em 1 thẻ ATM, hàng tháng chuyển khoản tặng tiền đến tay các học sinh, sinh viên, với mức tài trợ là : 500.000 đ (Năm trăm ngàn đồng/tháng đối với học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở); 1.000.000 đ (Một triệu đồng/tháng đối với học sinh cấp Trung học phổ thông ) và 2.000.000 đ (Hai triệu đồng /tháng đối với học sinh học Đại học).

Qua 3 năm tổng số tiền chị đã tài trợ cho các em học sinh  là 261.500.000 đồng, cụ thể: Năm 2012 tài trợ 41.000.000 đồng, cho 7 HS ,SV. Năm 2013 tài trợ 100.500.000 đồng, cho 9 SVHS. Năm 2014 tài trợ 120.000.000 đồng cho  9 SVHS. Và hiện nay năm 2015 vẫn đang tiếp tục tài trợ cho 9 SV, HS  với mức là 8.000.000 đồng/tháng .

Đối với Hội Khuyến học huyện Hòa thành, từ tháng 9/2014 đến nay hàng tháng chị đã tài trợ 6.000.000 đ (Sáu triệu đồng) để cấp học bổng thường xuyên (500.000 đồng/tháng ) cho 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo danh sách đề nghị tài trợ của Hội khuyến học huyện Hòa Thành .

Trong phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu, năm 2013, Gia đình chị đã Đạt danh hiệu "Gia đình hiếu học tiêu biểu" và được UBND thành phố khen thưởng.

Ngoài ra từ năm 2013, chị cũng tham gia và trở thành thành viên của Câu lạc bộ nữ từ thiện của Hội LHPN tỉnhTây Ninh để trao bò sinh sản cho các hộ nghèo trong tỉnh Tây Ninh.

Ghi nhận những thành tích đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh, công tác từ thiện chị Phúc vinh dự nhận được rất nhiều giấy khen, bằng khen. Trong đó, năm 2010, chị được TW Hội Khuyến học Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học. Năm 2011 được UBND thành phố khen thưởng. Năm 2012, được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Năm 2013, được UBND thành phố khen  và UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích trong công tác xã hội từ thiện. Năm 2014, được UBND tỉnh khen có thành tích tham gia đóng góp Quỹ Khuyến học địa phương.                                                                                     

Nguyễn Thị Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây