Chị Trưởng ban công mặt trận năng động

Thứ tư - 19/08/2015 09:00 169 0
Năng động, nhiệt tình với công tác mặt trận và có tình thương yêu người cùng khổ. Đó là nhận xét của nhiều người khi nói về chị Trần Thị Hồng Loan, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Thanh Hà, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu.

Trong thời gian 5 năm (2011-2015), đơn vị khu phố Thanh Hà đã tổ chức và phát động rất nhiều phong trào như: Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và nhiều phong trào thi đua yêu nước khác tại địa phương, chị Loạn xem đó là một nhiệm vụ của một người cán bộ làm công tác Mặt trận nên chị đã đóng góp một phần công sức, vật chất nhằm giúp cho địa phương thực hiện nhiệm vụ.

Chị Loan luôn khắc phục khó khăn, phối hợp cùng khu phố tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu phố tích cực tham gia thực hiện xuyên suốt 5 năm qua đều đem lại kết quả các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và nổi bật là xây dựng cơ sở hạ tầng vận động sức dân đóng góp xây 09 tuyến mương thoát nước dài 574m, bê tông và xi măng 13 đoạn hẻm dài 526m, đổ sỏi, đá, xà bần 07 đoàn đường dài 392m, tính trị gia chung là 765.000.000 đồng, đăng ký xử lý rác 1038/1084 hộ đạt 95,76% khắc phục ô nhiễm môi trường, phối hợp khu phố vận động các nguồn thu đều đạt chỉ tiêu trên giao, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được giữ vững, duy trì danh hiệu khu phố văn hóa nhiều năm liền góp phần xây dựng thị trấn Gò Dầu văn minh đô thị vào cuối năm 2015.

Trong 5 năm qua, chị Loan luôn phối hợp cùng khu phố vận động quà cho bà con nghèo trong dịp tết đến: 12.500 kg gạo, 1.350 thùng mì, vận động tiền phụ các đám tang nghèo 10.600.000 đồng, vận động bà con nghèo khám bệnh miễn phí khi có đoàn từ thiện tỉnh, thành phố về thị trấn … Vận động gia đình có trẻ từ 01 tháng tuổi tham gia BHYT, phối hợp khu phố hòa giải tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình và những sự việc khác. Trong 5 năm qua, chị đã đưa ra hòa giải 36 đơn kết quả hòa giải thành 25 đơn.

Bên cạnh đó, Chị không ngừng rèn luyện cho mình các phẩm chất đạo đức "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong những năm qua với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố chị luôn trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND, Quyết định của UBND, Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam… thu thập phản ảnh ý kiến của nhân dân ở khu dân cư, phối hợp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư.

Trong Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", chị đã tổ chức ngày hội đoàn kết toàn dân hàng năm ở khu dân cư. Với suy nghĩ làm công tác Mặt trận cần phải nắm chắc tình hình, đặc điểm của khu phố, căn cứ vào Kế hoạch, Hướng dẫn của UB.MTTQ cấp trên, chị đã chủ động xây dựng Kế hoạch hoạt động, lựa chọn những trọng tâm công việc cần gải quyết trong từng thời gian, giữ mối liên hệ chặt chẽ với Ban thường trực UB. MTTQ Thị trấn, phối hợp với Chi ủy, Trưởng khu phố trong quá trình triển khai tổ chức các hoạt động.

Tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chị còn phải lo cho 02 cháu vào đại học và 01 người chị bị suy tim nặng. Tuy thế, trong suốt 10 năm qua, ngoài những công việc làm, chị còn giảng dạy lớp học tình thương cho 164 cháu có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, với tấm lòng nhiệt huyết tình thương yêu người cùng khổ, chị không mỏi mệt dạy các cháu vào học lớp ban đêm tại hội trường nhỏ của UBND thị trấn Gò Dầu. Ngày tháng dần qua chị đã tận tụy không ngại sức khỏe, miệt mài chỉ từng nét chữ, các cháu dần biết đọc, biết viết, biết làm các bài toán số. Theo năm tháng, nhiều cháu được chị giảng dạy đã trưởng thành và đã có việc làm ổn định. Một số cháu làm công nhân xí nghiệp, một số cháu phụ các tiệm buôn bán, làm thợ xây, một số cháu đã lập gia đình. Cứ đến Ngày nhà giáo, để nhớ đến công ơn giảng dạy của chị, các cháu đã nhớ đến thăm chị, đó cũng là niềm vui, hạnh phúc, sự an ủi lớn nhất trong cuộc đời chị.

             Trần Thị Hồng Loan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây