Châu Thành: Giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ để bảo vệ và phát triển đất lúa trên địa bàn

Thứ ba - 08/09/2015 16:00 38 0
Chiều 7.9, Ban Kinh tế- xã hội HĐND huyện Châu Thành phối hợp với thường trực HĐND huyện và UB.MTTQ huyện tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ để bảo vệ và phát triển đất lúa trên địa bàn huyện.

gaim sat.jpg

Quang cảnh buổi làm việc.

Phòng Tài chính kế hoạch huyện Châu Thành cho biết, thực hiện Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11.5.2012 của Chính phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa, từ năm 2013 đến hết tháng 8.2015 huyện Châu Thành đã giải ngân được trên 24 tỷ đồng, đạt 44% so với kế hoạch;

Trong đó hỗ trợ trực tiếp cho người trồng lúa được 15 tỷ 570 triệu đồng; hỗ trợ đầu tư xây dựng, duy tu bảo dưỡng các công trình hạ tầng nông nghiệp nông thôn được 8 tỷ 509 triệu đồng.

Các xã được hỗ trợ nhiếu nhất là Phước Vinh 2 tỷ 335 triệu đồng, Biên Giới 2 tỷ 514 triệu đồng, Hòa Thạnh 1 tỷ 787 triệu đồng, Hòa Hội 1 tỷ 768 triệu đồng, Long Vĩnh 1 tỷ 451 triệu đồng và ít nhất là Thị trấn Châu Thành 55 triệu đồng.

Số tiền hỗ trợ trên đã giúp cho nông dân có thêm chi phí mua phân bón, thuốc trừ  sâu, chăm sóc lúa có hiệu quả hơn, tạo điều kiện để nông dân gắn bó lâu dài với ruộng lúa của mình.

Theo lãnh đạo Phòng Tài chính kế hoạch huyện Châu Thành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện đúng theo Nghị định 42 của Chính phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa.

Tuy nhiên, các địa phương còn chậm đăng ký nhu cầu vốn, hầu hết các xã chưa xác định đúng diện tích, đúng số thửa của người dân trong quá trình rà soát để đăng ký nhu cầu với Phòng Nông nghiệp & phát triển nông thôn, dẫn đến số kinh phí cấp phát thừa so với nhu cầu thực tế của xã.

UBND các xã, thị trấn thiếu chủ động lập kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn, nên khâu chuẩn bị hồ sơ đầu tư chậm, giải ngân vốn không đảm bảo tiến độ.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã có nhiều ý kiến đóng góp trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ để bảo vệ và phát triển đất lúa trên địa bàn huyện. Đoàn đề nghị Phòng Tài chính kế hoạch và Phòng Nông nghiệp & phát triển nông thôn cần có những giải pháp, để thời gian tới công tác thực hiện chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát triển đất lúa trên địa bàn huyện đạt được kết quả khả quan hơn.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây