Chi hội trưởng gương mẫu

Thứ năm - 02/07/2015 17:00 163 0
Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”(gọi tắt là Đề án 343) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2010-2015, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án của tỉnh đã xét chọn và giới thiệu Ban điều hành Đề án Trung ương khen thưởng cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích nổi bật trong thời gian qua, trong đó có chị Nguyễn Thị Gái, sinh năm 1970 là chi hội trưởng phụ nữ ấp Đồng Kèn 2, xã Tân Thành, huyện Tân Châu. Chúng tôi xin giới thiệu tấm gương hoạt động của hội của chị Nguyễn Thị Gái.

Năm 2007, chị Nguyễn Thị Gái bắt đầu tham gia công tác Hội phụ nữ ở địa phương (ấp Đồng Kèn 2, xã Tân Thành, huyện Tân Châu). Chị chia sẻ: "lúc đầu do nhận thức về Hội còn hạn chế nên tôi chưa chủ động và tích cực tham gia sinh hoạt Hội, chủ yếu ở nhà chăn nuôi, sản xuất. Những lúc tham gia sinh hoạt Hội, tôi ít trao đổi với mọi người, ít phát biểu ý kiến do tự ti và ngại sẽ nói sai". Cuối năm 2010, sau khi được Hội LHPN xã triển khai Đề án 343 "Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" và được thường xuyên học tập, sinh hoạt ở chi, tổ, Chị ngày càng hiểu rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của 4 phẩm chất "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" đối với bản thân, gia đình và xã hội, nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới, soi rọi lại bản thân Chị thấy mình còn nhiều điều cần phải rèn luyện, học tập để đạt 4 phẩm chất đạo đức của phụ nữ trong thời kỳ mới.

Từ nhận thức đó, để đạt tiêu chí "Đảm đang" chị cố gắng sắp xếp công việc nhà, phân công nhiệm vụ các thành viên trong gia đình một cách phù hợp, tích cực tham gia phong trào của Hội, của địa phương và trong các buổi sinh hoạt, tham gia các hoạt động, để thêm "tự tin", lúc đầu chị trò chuyện với những người quen thân, sau đó tìm cách làm quen, trò chuyện với những chị từ trước đến nay chưa qua lại nhiều và trước khi phát biểu vấn đề gì, chị đều tham khảo ý kiến các chị xung quanh. Dần dần chị được chị em phụ nữ tín nhiệm, quý mến, trở thành hội viên nòng cốt của Hội LHPN xã. Năm 2012, do chị Chi hội trưởng bị bệnh không thể tiếp tục nhiệm vụ, chị em hội viên phụ nữ tín nhiệm bầu chị Gái làm Chi hội trưởng. Lúc đầu chị cũng lo lắng chưa tự tin về bản thân vì chưa có kinh nghiệm nhiều trong lãnh đạo công tác Hội, trình độ hạn chế nhưng nhờ sự động viên, tín nhiệm của chị em phụ nữ, vì phong trào Hội chị mạnh dạn nhận chức vụ Chi hội trưởng. Sau khi nhận nhiệm vụ, để đưa phong trào phụ nữ của chi Hội đi lên, chị đã không ngừng học tập, tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội, các lớp nâng cao trình độ của cán bộ Hội do Hội cấp trên tổ chức. Bên cạnh đó, chị cùng chị em hội viên nòng cốt tập trung tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác Hội.

Kể từ khi đảm nhiệm chức vụ Chi hội trưởng với sự cố gắng của mình và chị em hội viên trong ấp, chi hội phụ nữ ấp Đồng Kèn 2, xã Tân Thành  ngày càng phát triển, luôn tích cực đi đầu trong các phong trào do địa phương cũng như Hội cấp trên phát động.

Các tổ hội thường xuyên được củng cố và sinh hoạt đều đặn, xây dựng được tổ góp vốn xoay vòng hỗ trợ các chị khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Phong trào thi đua uPhụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã thành lập được nhiều mô hình tiết kiệm theo gương Bác, trong đó mô hình gây quỹ học bổng Trần Thị Sanh hỗ trợ học sinh nữ nghèo hiếu học được địa phương, hội viên, phụ nữ đồng tình ủng hộ. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tuyên truyền, vận động chị em rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức, thường xuyên sâu sát các hội viên để kịp thời nắm bắt, tiếp nhận ý kiến của hội viên về tham mưu với Chi bộ và Hội cấp trên để kịp thời can thiệp, giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên và quần chúng phụ nữ. Phong trào, công việc, sự gắn bó với chị em phụ nữ và địa phương trong quá trình công tác đã giúp chị Gái không chỉ khắc phục được tâm lý rụt rè, tự ti của mình mà còn rèn luyện và phát huy tính chủ động, tự tin cần có của một chi hội trưởng.

Chị thường nghĩ chăm lo về vật chất, tinh thần cho chị em phụ nữ cũng là thực hiện một phần của phẩm chất "Trung hậu". Từ tình hình thực tế địa phương, chị đã tham mưu Hội LHPN xã vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để giúp chị em phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà cho chị em phụ nữ khó khăn, tham gia hội từ thiện cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo ...Ngoài ra, chị còn tham gia công tác hòa giải về hôn nhân gia đình và dân sự, tạo mối quan hệ mật thiết, đoàn kết với mọi người. Với những nỗ lực đó, chi Hội phụ nữ ấp Đồng Kèn 2 luôn đạt danh hiệu vững mạnh, được chị em hội viên, phụ nữ yêu mến tín nhiệm.

Có thể nói Đề án 343 đã có tác động tích cực đến nhận thức của bản thân chị, từ một hội viên luôn rụt rè, tự ti, chỉ lo chăm chút cho gia đình, chị đã rèn luyện, phấn đấu thành hội viên nòng cốt và là Chi hội trưởng năng nỗ, được mọi người yêu thương, tín nhiệm, đặc biệt, qua quá trình công tác, giúp chị thực hiện ngày một tốt hơn vai trò của người mẹ, người vợ trong gia đình. Bản thân chị thấy mình đã và đang từng bước rèn luyện tốt 4 phẩm chất "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" của phụ nữ trong thời kỳ mới.

Chúc chị Nguyễn Thị Gái tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, tiếp tục có những đóp góp tích cực cho những trào phụ nữ ở địa phương./.

Hoài Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây