Duyệt nghiệm thu phim tài liệu 180 năm – Tây Ninh hình thành và phát triển: Đã thông qua 4 tập phim

Thứ tư - 07/09/2016 14:00 37 0
Chiều ngày 05/9/2016, Hội đồng duyệt kịch bản và duyệt nghiệm thu phim tài liệu 180 năm – Tây Ninh hình thành và phát triển tổ chức duyệt nghiệm thu 4 trong tổng số 7 tập của phim tài liệu.

Nhung_05.9.2016_Hội đồng duyệt phim tài liệu 180 năm.JPG

Ông Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu kết luận

Về phía đoàn làm phim HTV, có ông Lý Quang Trung – Giám đốc Hãng phim truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (TFS) làm trưởng đoàn, cùng ông Nguyễn Ngọc Đức – Phó Giám đốc TFS, các đạo diễn, hậu kỳ, kỹ thuật và thư ký đoàn phim.

Sau buổi làm việc ngày 25/6/2016, Hội đồng duyệt phim đã có thông báo số 140/TB-HĐ ngày 30 tháng 8 năm 2016 về việc nghiệm thu phim tài liệu 180 năm Tây Ninh – hình thành và phát triển thông báo ý kiến của Hội đồng cho từng tập phim do HTV thực hiện. Sau thời gian hơn 10 ngày, cả HTV và Tây Ninh đã làm việc đầy tâm huyết, trách nhiệm để tiến hành điều chỉnh, bổ sung, thu thập thêm tư liệu, thực hiện thêm nhiều cảnh quay để điều chỉnh, bộ sung các nội dung theo ý kiến góp ý của Hội đồng.

Sau khi xem hết 4 tập phim, ý kiến góp ý của thành viên Hội đồng duyệt phim, trao đổi, chia sẻ của đoàn làm phim, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Chủ tịch Hội đồng đánh giá về cơ bản các tập phim tài liệu đã được điều chỉnh, bổ sung về tư liệu hình ảnh, lời bình, đã chuyển tải hầu hết các kiến nghị của Hội đồng, nhiều tập gây được xúc động cho người xem. Ông cũng đề nghị đề nghị đơn vị thực hiện phim tiếp thu có chọn lọc các ý kiến để điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về sự kiện lịch sử, hình ảnh minh họa, chú thích tên, chức danh của nhân chứng, cắt bỏ một số chi tiết không phù hợp.

Thay mặt Hội đồng duyệt phim, lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc cảm ơn đoàn làm phim đã nổ lực, cố gắng, với trách nhiệm cao nhất đã cùng Tây Ninh hoàn thành bộ phim và ra mắt trình chiếu đúng thời gian dự kiến.

Do thời gian không còn nhiều, ông Ngọc củng đề nghị đơn vị thực hiện phim tập trung sửa sai sót về mặt lịch sử và bổ sung thêm những chi tiết làm nổi bật những sự kiện quan trọng của tỉnh. Sau khi phim được trình chiếu, tiếp tục lắng nghe ý kiến công chúng để hoàn thiện các tập phim làm tư liệu lịch sử sau này.

KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây