Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh: Tập huấn kỹ năng giúp đỡ, chăm sóc NNCĐDC/dioxin

Thứ hai - 19/08/2013 00:00 71 0
Dự án “Giúp đỡ NNCĐDC các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Ninh” nhằm tạo điều kiện giúp đỡ cho các NNCĐDC ở những địa phương trên nâng cao đời sống.

Bà Võ Thị Đẹp- Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh thăm hỏi và tặng quà các cháu là NNCĐDC. Ảnh minh hoạ

Thực hiện Dự án “Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Ninh” năm 2013, vừa qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức tập huấn Tuyên truyền viên phòng ngừa dị tật bẩm sinh liên quan đến chất độc da cam/dioxin và Hướng dẫn luyện tập, chăm sóc sức khỏe tại nhà và cấp vật dụng, dụng cụ hỗ trợ cho NNCĐDC/dioxin.

Tham gia lớp tập huấn là cán bộ, tình nguyện viên Hội CTĐ cơ sở thuộc 2 huyện Tân Châu và Châu Thành.

Dự án “Giúp đỡ NNCĐDC các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Ninh” nhằm tạo điều kiện giúp đỡ cho các NNCĐDC ở những địa phương trên nâng cao đời sống. Dự án đã được các tỉnh triển khai thực hiện trong giai đoạn 2006 – 2010 và tiếp tục được thực hiện trong giai đoạn 2011 – 2015.

Nội dung tập huấn gồm một số chuyên đề: kỹ năng cơ bản về khảo sát, điều tra, sàng lọc, lựa chọn đối tượng hưởng lợi; chăm sóc nạn nhân tại gia đình; phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng ngừa dị tật bẩm sinh liên quan đến chất độc da cam/dioxin; hỗ trợ vốn phát triển chăn nuôi, sản xuất, dịch vụ; dạy nghề, tạo việc làm; kiểm tra, giám sát thực hiện dự án...

Sau khoá tập huấn, các học viên sẽ có các buổi hướng dẫn trực tiếp cho các gia đình nạn nhân, hướng dẫn cho người thân của nạn nhân kỹ thuật luyện tập, cách chăm sóc sức khỏe tại nhà cho NNCĐDC; lập danh sách các nạn nhân cần chăm sóc tại nhà có nhu cầu hỗ trợ thiết bị, vật dụng sinh hoạt… gửi về Ban Quản lý dự án Hội CTĐ tỉnh để được hỗ trợ.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây