Hội nghị tổng kết công tác phục hồi chức năng năm 2016

Thứ tư - 14/12/2016 08:00 84 0
Ngày 14/12/2016, tại Hội trường Sở Y tế Tây Ninh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phục hồi chức năng năm 2016.

Dung-HN TK cong tac PHCN 2016.jpg

Ông Hoa Công Hậu phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Hoa Công Hậu – Giám đốc Sở Y tế, ông Bùi Văn Toàn – Chủ tịch Hội trợ giúp Người khuyết tật Việt Nam (VNAH), ông Lê Quang Dương – Giám đốc Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth), đại diện Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và các cán bộ, bác sĩ trong ngành y tế Tây Ninh.

Tây Ninh là vùng căn cứ địa cách mạng nên phải gánh chịu nhiều hậu quả chiến tranh tàn phá nặng nề do bom đạn và chất độc hóa học, số đối tượng là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật và người nhiễm chất độc da cam (Dioxin) hiện rất nhiều và đa dạng. Bên cạnh đó, do đa số người dân Tây Ninh sinh sống bằng nghề nông nghiệp là chủ yếu nên thường mắc phải các bệnh như: đau lưng, đau vai gáy, thoái hóa cột sống thắt lưng, đau cơ xương khớp,…để lại nhiều di chứng. Thêm nữa trong những năm gần đây, nền kinh tế - xã hội phát triển, áp lực cuộc sống ngày càng cao làm cho các bệnh không lây như: tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch,..ngày càng gia tăng và gây ra nhiều biến chứng như: liệt nữa người, liệt thần kinh ngoại biên. Chính vì thế nhu cầu phục hồi chức năng của người dân là rất lớn, việc phát triển công tác phục hồi chức năng tại tỉnh Tây Ninh là vấn đề hết sức cấp thiết.

Theo số liệu thống kê, số người khuyết tật được điều tra và nhập liệu vào phần mềm của toàn tỉnh là 16.645 người, trong đó có 1.562 trẻ em và 15.083 người lớn. Tổng số người khuyết tật của tỉnh được tiếp cận dịch vụ Y tế là 16.645 người.

Trong năm 2016, công tác phục hồi chức năng của tỉnh đạt được nhiều thành quả, chương trình phục hồi chức năng đã triển khai rộng khắp 95/95 xã phường của các huyện, thành phố trong tỉnh, tạo điều kiện cho người khuyết tật có nhu cầu phục hồi chức năng được tiếp cận với các dịch vụ y tế mà cụ thể là phục hồi chức năng tại nhà; Từng bước nâng cao được chất lượng điều trị, chăm sóc và phục hồi chức năng cho người khuyết tật, giúp người khuyết tật cải thiện chất lượng cuộc sống về mọi mặt để hòa nhập và tham gia bình đẳng vào các hoạt động trong xã hội.

 

KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây