Hơn 200.000 học sinh bước vào năm học mới

Thứ năm - 05/09/2013 00:00 58 0
Cùng với hơn 22 triệu học sinh, sinh viên trong cả nước, sáng 5.9, hơn 200.000 học sinh Tây Ninh, từ mầm non cho đến trung học phổ thông, chính thức bước vào năm học mới 2013 – 2014.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông trao cờ đơn vị dẫn đầu thi đua của UBND tỉnh cho Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Nhân ngày khai giảng năm học mới 5.9, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông đã đến chia vui, chúc mừng cùng thầy trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

 Năm học 2012 – 2013 vừa qua được coi là một năm thắng lợi của Trường trung học phổ thông Nguyễn Chí Thanh. Tỷ lệ học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 99%- cao hơn mức bình quân chung của cả tỉnh. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng vừa qua, toàn trường có 68 học sinh thi đỗ vào các trường đại học (chỉ mới tính nguyện vọng 1), trong đó có 9 thí sinh thi đỗ hai trường.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông nhắc nhở đội ngũ giáo viên nhà trường cần không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp. “Thầy tốt, thầy giỏi sẽ tạo ra trò tốt, trò giỏi bởi vì học trò là sản phẩm của trí tuệ, của đạo đức người thầy” – Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh.

* Tại Gò Dầu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Quang Trung (thị trấn Gò Dầu).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng tặng lẵng hoa chúc mừng năm học mới cho Hiệu trưởng trường THPT Quang Trung

 Năm học vừa qua, học sinh của trường đoạt 21 giải tại các kỳ thi học sinh giỏi, giải toán trên máy tính cầm tay, thi tiếng Anh trên mạng vòng tỉnh. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 99,26% - xếp hạng 4/31 trường trong tỉnh. Có 115 học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng mong rằng thầy và trò Trường THPT Quang Trung cố gắng phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được trong những năm qua. Ông nhắc nhở: “Tây Ninh chịu hậu quả nặng nề sau chiến tranh nên còn nhiều khó khăn so với cả nước, vì vậy mong các em học sinh phát huy truyền thống anh hùng của Gò Dầu, hãy gắng sức học tập để đem kiến thức về xây dựng quê hương, đất nước”.

* Tại Châu Thành, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt đến dự lễ khai giảng của Trường THPT Hoàng Văn Thụ.

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt (giữa) dự lễ khai giảng của Trường THPT Hoàng Văn Thụ

 Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường Hoàng Văn Thụ đạt 94,6%, trong đó có 67 học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, 129 học sinh đỗ vào các trường cao đẳng. Ngoài ra, trường còn vận động được 265 triệu đồng từ các mạnh thường quân, phụ huynh để phục vụ cho công tác xã hội hoá giáo dục.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà trường đã đạt được trong năm học qua, đồng thời động viên thầy trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ nỗ lực phấn đấu để năm học mới đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa.

 Cũng tại Thị xã, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang đến dự lễ khai giảng năm học mới 2013 - 2014 tại Trường THPT Tây Ninh.

Trong năm học vừa qua, Trường THPT Tây Ninh có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 98,76%, trong đó có 180 học sinh trúng tuyển vào các trường đại học.

Nhân dịp khai giảng, Trường THPT Tây Ninh trao tặng 35 suất học bổng do Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Tây Ninh và các mạnh thường quân tài trợ cho các em học sinh đỗ đại học có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây