Hoàn thành việc trùng tu nhà bia di tích Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam

Thứ tư - 04/09/2013 00:00 64 0
Nhà bia di tích lịch sử Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam đã được xây dựng năm 2007 tại xã Tân Lập và hoàn thành vào tháng 8.2008. Nhà bia này đã được công nhận là di tích quốc gia.

 

Khen thưởng 4 tập thể đạt thành tích trong công tác trùng tu, tôn tạo nhà bia di tích

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng vừa tổ chức buổi lễ hoàn công công trình trùng tu, tôn tạo nhà bia di tích lịch sử Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên. Tham dự buổi lễ có ông Mai Thế Dương - Uỷ viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra T.Ư, ông Võ Văn Phuông - Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh cùng một số cán bộ các ngành, đơn vị liên quan trong và ngoài tỉnh.

 Ngày 14.8.1969, Thường vụ Trung ương Cục miền Nam đã ra nghị quyết về việc thành lập Ban Kiểm tra các cấp và Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam do ông Phan Văn Đáng - Phó Bí thư Trung ương Cục trực tiếp làm Trưởng ban. Sau khi đi vào hoạt động, Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam và Ban Kiểm tra Đảng các cấp ở miền Nam đã không ngừng phấn đấu trưởng thành, hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình.

Để ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước, nhà bia di tích lịch sử Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam đã được xây dựng năm 2007 tại xã Tân Lập và hoàn thành vào tháng 8.2008. Nhà bia đã được công nhận là di tích quốc gia. Từ khi thành lập cho đến nay, mỗi năm, di tích này thu hút hàng trăm lượt cán bộ kiểm tra và cán bộ các ban, ngành trong cả nước đến thăm viếng.

Vừa qua, hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Kiểm tra Đảng (16.10.1948 - 16.10.2013), chào mừng 68 năm ngày Quốc khánh 2.9 (2.9.1945 - 2.9.2013), Thường trực Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đã đồng ý cho tu bổ, tôn tạo nhà bia di tích. Sau hai tháng thực hiện (từ tháng 6 đến tháng 8.2013), công trình đã hoàn thành với diện mạo khang trang hơn trước. Tổng kinh phí thực hiện hơn 1,3 tỷ đồng.

Nhân lễ hoàn công, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đã tiến hành khen thưởng cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác trùng tu, tôn tạo nhà bia di tích gồm: Văn phòng Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Tây Ninh và Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Tây Ninh.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây