HĐND Thành phố giám sát việc thực hiện bảo hiểm y tế tại phường Ninh Thạnh

Thứ sáu - 18/11/2016 09:00 50 0
Ngày 16.11, Thường trực HĐND Thành phố có buổi giám sát việc thực hiện bảo hiểm y tế tại phường Ninh Thạnh.

Tham gia đoàn giám sát có các Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Tạ Văn Hải và Hồ Tuyết Huỳnh Mai, ông Nguyễn Hữu Mỹ- Phó Chủ tịch UBND thành phố, hai ban HĐND Thành phố và lãnh đạo các phòng, ban có liên quan.

Lãnh đạo phường Ninh Thạnh báo cáo với đoàn giám sát.

Tại phường Ninh Thạnh, các đại biểu được nghe lãnh đạo UBND phường báo cáo kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế đối với người dân trên địa bàn. Theo báo cáo, công tác điều tra, rà soát đối tượng và phát thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng được địa phương quan tâm, ước thực hiện đến tháng 11.2016, tỷ lệ người dân tham gia theo quy định đạt 62,41%. 
 
Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh các trường trên địa bàn tham gia bảo hiểm y tế còn thấp. 100% đối tượng thuộc diện ngân sách nhà nước hỗ trợ được phường cấp thẻ bảo hiểm y tế đầy đủ.
Việc khám bệnh tại Trạm Y tế phường đảm bảo đúng quy định, bình quân mỗi tháng có khoảng 40 lượt bệnh nhân, đảm bảo cung ứng thuốc theo nhu cầu khám chữa bệnh, bệnh nhân không phải mua thêm thuốc ngoài danh mục.

Các thành viên đoàn giám sát đóng góp một số ý kiến về công tác tuyên truyền ở địa phương, việc cấp thẻ bảo hiểm y tế phải đến tận tay người dân; phải có người quản lý việc cấp thẻ; cần có giải pháp để người dân tự nguyện tham gia bảo hiểm y tế, phấn đấu đến cuối năm phường đạt 75% số người tham gia bảo hiểm y tế.

Lãnh đạo phường Ninh Thạnh đã giải trình ý kiến của đoàn, đồng thời kiến nghị UBND Thành phố Tây Ninh cần có văn bản chỉ đạo, hỗ trợ phường thực hiện tốt bảo hiểm y tế trong trường học.

Kết thúc buổi làm việc, ông Tạ Văn Hải- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đồng tình ý kiến của các thành viên và kiến nghị của phường, đồng thời đề nghị phường Ninh Thạnh ghi nhận các ý kiến của đoàn để thực hiện tốt trong thời gian tới.
Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây