HĐND thành phố Tây Ninh: thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri

Thứ năm - 26/03/2015 11:00 73 0
Quý I.2015, ngoài việc phối hợp với Thành uỷ, UBND, UB.MTTQ Thành phố tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi, HĐND thành phố Tây Ninh đã tích cực hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra trong quý.

HDND.jpg

Quang cảnh hội nghị.

Các hoạt động do HĐND thành phố thực hiện bao gồm: mở hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và hội đồng nhân dân; thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ, qua đó đã tiếp nhận 2 đơn khiếu nại, phản ánh của công dân, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết;

Thường trực HĐND Thành phố và cấp phường, xã đã phối hợp tổ chức 10 buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND 2 cấp với 866 cử tri dự, có 52 cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị xoay quanh 106 nội dung có liên quan về kinh tế, xã hội. Đại biểu HĐND 2 cấp đã giải trình tại chỗ 86 kiến nghị, các kiến nghị còn lại được ghi nhận và chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Về hoạt động giám sát, thường trực HĐND thành phố đã tổ chức 1 cuộc giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND đối với phường I và phường II; Ban Kinh tế-Xã hội giám sát về công tác cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đây là những kết quả nổi bật trong hoạt động 3 tháng qua của HĐND thành phố được nêu ra tại cuộc họp sơ kết hoạt động quý 1.2015. Cuộc họp do ông Nguyễn Hồng Quang- Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại cuộc họp, nhiều đại biểu còn đóng góp các ý kiến phân tích, làm rõ những hạn chế, nêu giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Cuộc họp cũng nêu một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong quý II, như: tổ chức tốt công tác tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp giữa năm sắp tới; tổ chức tốt kỳ họp lần thứ 15 HĐND thành phố khoá X; thông báo lịch tiếp xúc cử tri trên hệ thống truyền thanh để người dân biết đến tham dự; thực hiện công tác khảo sát giám sát theo đúng kế hoạch đã đề ra…

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây