Hỗ trợ hội viên phụ nữ vay vốn, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo tại địa phương

Thứ hai - 19/08/2013 00:00 52 0
Theo báo cáo, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Trảng Bàng hiện có 18.594 hội viên sinh hoạt ở 6 chi hội, trong đó có khoảng 65% hội viên làm nông nghiệp nên đời sống của chị em còn gặp không ít khó khăn. Trong 6 tháng đầu năm 2013, Hội LHPN huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế ổn định cuộc sống.

Thông qua các nguồn vốn của ngân hàng Chính sách xã hội, ngân hàng NN&PTNT, quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo và các loại hình tiết kiệm, các cấp Hội đã huy động được trên 20 tỷ đồng, giúp cho hơn 2.000 lượt chị em phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, đồng thời giới thiệu việc làm cho 286 lao động nữ vào làm tại các KCN trong và ngoài huyện. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện còn vận động được 152 chị em phụ nữ có nguồn kinh tế khá, ổn định giúp đỡ 95 chị em phụ nữ nghèo, kinh tế khó khăn mượn giống, vốn, phương tiện không tính lãi để chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh sản xuất với tổng số tiền trên 238 triệu đồng; vận động mạnh thường quân thăm và tặng quà cho 457 hộ với số tiền 130 triệu đồng thuộc đối tượng gia đình chính sách không có điều kiện ăn tết, xây tặng và bàn giao 4 căn nhà mái ấm tình thương, trao 873 phần quà cho học sinh, hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí các hoạt động trên 350 triệu đồng…

Ngoài ra, trong công tác thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nâng cao năng suất, Hội LHPN huyện phối hợp với các ban, ngành mở 37 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và dạy nghề thu hút trên 1.500 chị em tham gia, như đan lát, chăn nuôi, nấu ăn…, qua đó đã tạo điều kiện việc làm và thu nhập ổn định với mức bình quân 1,7 triệu đồng/tháng cho chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Với các hoạt động cụ thể và thiết thực, Hội LHPN huyện Trảng Bàng không chỉ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên mà còn góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo tại địa phương. Chia sẻ một số kinh nghiệm trong phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế.

Minh Tiến

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây