Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025

Thứ ba - 24/04/2018 17:00 461 0

​Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo ký ban hành kế hoạch số 367/KH-SGDĐT về việc triển khai thực hiện đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025.

Mục tiêu chính của kế hoạch nhằm đổi mới việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, tiếp tục triển khai chương trình dạy và học ngoại ngữ mới ở các cấp học, trình độ đào tạo, nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc; tăng cường năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; tạo nền tảng phổ cập ngoại ngữ cho giáo dục phổ thông vào năm 2025;

Mục tiêu cụ thể của kế hoạch, đến năm 2020 hoàn thành việc ban hành chương trình và học liệu làm quen với ngoại ngữ cho trẻ mầm non ở các trường mầm non có đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tiếp tục mở rộng trường lớp dạy Tiếng Anh bắt buộc ở các trường tiểu học có tổ chức dạy 2 buổi/ngày. Phấn đấu đến năm học 2019-2020, tất cả các trường có tổ chức học 2 buổi/ngày được học Tiếng Anh theo chương trình mới. Đồng thời triển khai rộng rãi chương trình dạy và học ngoại ngữ theo chương trình mới ở cấp THCS và THPT tại tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đến năm 2025, phấn đấu 100% học sinh từ lớp 3 được học chương trình ngoại ngữ 10 năm (bắt đầu từ lớp 3 đến lớp 12).

Tiếp tục triển khai dạy và học tiếng Pháp là ngoại ngữ 2 ở tất cả các khối lớp tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha; thực hiện dạy và học môn Toán và một số môn khoa học tự nhiên bằng Tiếng Anh cho một số lớp tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha và một số trường THPT có điều kiện; Tổ chức bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực ngoại ngữ, đảm bảo đến năm 2025, tất cả giáo viên ngoại ngữ đạt chuẩn theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Đảm bảo đến năm 2025 trên 80% trường phổ thông được trang bị phòng dạy học ngoại ngữ, trang thiết bị dạy học ngoại ngữ tối thiểu ; tiếp tục xây dựng và nhân rộng mô hình trường điển hình trong dạy và học ngoại ngữ, xây dựng môi trường sử dụng ngoại ngữ tại các đơn vị trường học.

Kế hoạch cũng đề ra 08 nhóm nhiệm vụ và giải pháp, cụ thể: nhóm 1 là chương trình, tài liệu dạy và học ngoại ngữ ; nhóm 2 là việc đổi mới kiểm tra, đánh giá trong dạy và học ngoại ngữ theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế; nhóm 3 là phát triển đội ngũ giáo viên ngoại ngữ ; nhóm 4: Điều kiện dạy và học ngoại ngữ ; nhóm 5: Công tác truyền thông, hợp tác quốc tế, môi trường dạy học ngoại ngữ ;  nhóm 6 là đẩy mạnh xã hội hóa trong dạy và học ngoại ngữ; nhóm 7: Nâng cao hiệu quả quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nhóm 8 là sẽ rà soát, điều chỉnh linh hoạt kế hoạch, đề án.

Tổng kinh phí thực hiện kế hoạch giai đoạn 2018-2025: 138.431 triệu đồng, trong đó ngân sách trung ương: 105.680 triệu đồng, ngân sách tỉnh là 32.551 triệu đồng.

KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây