Kết quả ứng dụng chứng thư số giai đoạn 2011-2015

Thứ ba - 21/07/2015 09:00 72 0
Trong Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả ứng dụng chứng thư số giai đoạn 2011-2015, việc triển khai chữ ký số trong các cơ quan nhà nước trong tỉnh được đánh giá triển khai từng bước, phù hợp với tình hình của đơn vị và địa phương. Sau khi có văn bản chỉ đạo triển khai thử nghiệm chữ ký số tại một số cơ quan nhà nước trong tỉnh, các đơn vị đã áp dụng chữ ký đúng quy trình xử lý công việc qua mạng.

Thời gian qua, toàn tỉnh đã cấp phát bàn giao thiết bị ký số cho 84 đơn vị bao gồm các sở, ban, ngành tỉnh; đơn vị trực thuộc các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố và một số đơn vị cấp xã và 358 thiết bị ký số cho cá nhân là cán bộ, công chức thuộc các cơ quan nhà nước trong tỉnh.

Việc triển khai chữ ký số được tiến hành từng bước, từ việc đăng ký cấp phát, tập huấn, hướng dẫn cài đặt và sử dụng cho các đối tượng là lãnh đạo, phụ trách công nghệ thông tin và văn thư của các đơn vị. Việc quản lý, cấp mới, thu hồi khóa bí mật  bảo đảm tuân thủ quy định của Bộ Nội vụ. Bước đầu triển khai thử nghiệm tại 10 đơn vị cấp tỉnh và 03 đơn vị cấp huyện. Các đơn vị được cấp chứng thư số đưa vào sử dụng phục vụ trao đổi, gửi nhận văn bản điện tử trong các cơ quan nhà nước. Quản lý, kiểm tra việc bảo quản và sử dụng chứng thư số của cơ quan, đơn vị mình. Thực hiện phát hành văn bản điện tử đã ký số thông qua phần mềm Văn phòng điện tử.

Hiện nay, tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện ký số trên các loại văn bản không thuộc loại văn bản mật, hiện chưa thực hiện chữ ký số trong dịch vụ công trực tuyến. Chức năng ký số được tích hợp vào trong phần mềm văn phòng điện tử tạo điều kiện thuận lợi và dễ dàng trong thao tác cho người sử dụng; hầu hết các đơn vị đã thực hiện ký số các loại văn bản điện tử theo quy định và thực hiện theo quy trình phát hành văn bản trên hệ thống phần mềm văn phòng điện tử eOffice, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Định hướng giai đoạn 2016-2020, Tây Ninh sẽ triển khai chữ ký số cho lãnh đạo cấp xã, lãnh đạo các phòng, ban thuộc UBND các huyện và các đơn vị trực thuộc các sở, ban, ngành tỉnh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây