Khởi động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021

Thứ hai - 31/05/2021 10:00 102 0
Sáng ngày 30/5, Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tây Ninh tổ chức các hoạt động khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tỉnh đoàn Tây Ninh - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo đã quyết định không tổ chức lễ ra quân, mà chỉ tập trung vào triển khai thực hiện các công trình, phần việc, trên tinh thần đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động ra quân cấp tỉnh được tập trung thực hiện tại xã Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng).


Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thanh Thúy – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình Phát triển thanh niên tỉnh Tây Ninh dự lễ khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn tại xã Phước Chỉ

Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thuý đến dự lễ khởi công xây dựng 01 cây cầu giao thông nông thôn. Sau khoảng thời gian dài sử dụng, cây cầu Phước Trung nối liền tuyến đường giao thông liên ấp đã xuống cấp và hư hỏng nặng. Tỉnh đoàn Tây Ninh đã vận động nguồn kinh phí 160 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vina Link Group) tại Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện xây dựng mới cây cầu, giúp việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân tại địa phương được thuận lợi và an toàn hơn.

Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng đến dự lễ khởi động chiến dịch Mùa hè xanh khối các đoàn trường Cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các đơn vị đã phối hợp trao tặng 9 góc học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và một số đồ dùng, dụng cụ dạy học cho trường Mẫu giáo Phước Chỉ; thực hiện công trình thanh niên sữa chữa điện cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Anh Nguyễn Tiến Tân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh (thứ hai từ phải sang) dự lễ trao tặng cụm trò chơi miễn phí dành cho thiếu nhi - hoạt động khởi động chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" năm 2021

Cũng nằm trong khuôn khổ các hoạt động khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh, sáng cùng ngày, anh Nguyễn Tiến Tân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh đến dự lễ bàn giao công trình cụm trò chơi miễn phí dành cho thiếu nhi.

Công trình được thực hiện theo dự án "Hành trình thứ hai của lốp xe" do Trung ương Đoàn phát động. Lực lượng đoàn viên, thanh niên các đơn vị đã tự sáng tạo, thiết kế nên các mô hình trò chơi từ những vỏ xe đã qua sử dụng và lắp đặt tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Phước Chỉ, tạo điều kiện để các em thiếu nhi tại địa phương có môi trường vui chơi lành mạnh và an toàn.

Tại lễ bàn giao, Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng trao tặng 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh vượt khó học tốt tại địa phương.


Trao tặng khẩu trang y tế và các loại dung dịch sát khuẩn cho các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Đường thủy - hoạt động khởi động chiến dịch "Hành quân xanh" năm 2021

Cùng ngày, anh Nguyễn Tiến Tân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng đến tham dự các hoạt động khởi động chiến dịch Kỳ nghỉ hồng của lực lượng đoàn viên, thanh niên là công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị đã đến thăm, trao tặng khẩu trang y tế và các loại dung dịch sát khuẩn cho các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát Đường thủy (Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Tây Ninh). Đây là lực lượng chuyên tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép trên các tuyến đường sông, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng giá trị các công trình, phần việc của tuổi trẻ tỉnh nhà trong ngày khởi động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 là trên 1,2 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tây Ninh năm 2021 sẽ được triển khai thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, gồm 01 chương trình "Tiếp sức mùa thi" và 04 chiến dịch phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, thanh niên, như: chiến dịch "Mùa hè xanh" dành cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh; chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" dành cho đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức và công nhân trên địa bàn tỉnh; chiến dịch "Hoa phượng đỏ" dành cho đoàn viên, thanh niên là các cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn tỉnh và chiến dịch "Hành quân xanh" dành cho đoàn viên, thanh niên khối lực lượng vũ trang.

Thời gian diễn ra chiến dịch từ ngày 30/5 đến hết tháng 8/2021.

Sơn Vương


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây