Kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản

Thứ hai - 11/03/2024 17:49 399 0
Sáng 11/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, cùng tham dự có lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Theo Báo cáo của Bộ Xây dựng, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt, phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành, chính quyền các địa phương thông qua việc triển khai thực hiện hàng loạt các chính sách, nhiệm vụ, giải pháp, biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản đã được Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành ban hành, nhất là các khó khăn, vướng mắc về mặt thể chế, nguồn vốn và trái phiếu…., tạo được sự đồng tình, đồng lòng của người dân và doanh nghiệp.

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành đã có nhiều hướng dẫn, đôn đốc các địa phương, doanh nghiệp giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền.

Trong năm 2023, Tổ công tác đã nhận được 142 văn bản báo cáo khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội và người dân liên quan đến 191 dự án bất động sản. Theo chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, Tổ công tác đã xem xét, xử lý 142 văn bản. Trong 02 tháng đầu năm 2024, Tổ công tác nhận được 04 văn bản cáo khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của địa phương, doanh nghiệp liên quan đến 04 dự án bất động sản.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Xây dựng khẩn trương xây dựng, hoàn thiện dự thảo các văn bản quy định chi tết, hướng dẫn thi hành Luật nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản trình Chính phủ; kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn vướng mắc về thủ tục pháp lý; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến dự án bất động sản.

Thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại thị trường trong nước và quốc tế để đưa ra giải pháp, phương án phù hợp nhất với tình hình thực tế; Tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình tín dụng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư; tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh cơ chế hỗ trợ chương trình theo hướng tái cấp vốn.

Các địa phương tăng cường đôn đốc, kiểm tra, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong cơ quan, đơn vị; kiên quyết không để tình trạng thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến việc giải quyết thủ tục pháp lý, tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản trên địa bàn.

TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây