Thường trực HĐND tỉnh họp định kỳ tháng 3/2024: thống nhất các nội dung UBND tỉnh trình

Thứ tư - 06/03/2024 15:37 132 0
Chiều ngày 06/3/2024, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm – Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh định kỳ tháng 3/2024 xem xét, cho ý kiến một số nội dung UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình. Tham dự phiên họp có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trưởng, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh phiên họp

Tại phiên họp, đại diện UBND tỉnh thông qua các nội dung đăng ký trình kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh và các tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết liên quan phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính; phụ cấp hàng tháng đối với người hoạt động chuyên trách và không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố.

Đối với nội dung đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định việc giảm phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh đề nghị giảm 50% lệ phí  đối với các loại phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, giảm 10% đối với mức thu phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai; phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với dịch vụ công trực tuyến theo quy định tại Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND ngày 01/7/2021 của HĐND tỉnh.

Đồng chí Đoàn Minh Long – Chánh Văn phòng UBND tỉnh cáo cáo các nội dung UBND trình tại phiên họp

UBND tỉnh cũng đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chức danh và mức phụ cụ thể cấp hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; việc kiêm nhiệm chức danh và mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở ấp, khu phố; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các Ban HĐND tỉnh cho ý kiến về các nội dung đã trình tại phiên họp

Kết luận tại phiên họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm thống nhất với các nội dung UBND tỉnh trình. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị làm rõ nguồn lực cân đối nhất là nguồn lực cấp xã, cân đối ngân sách để thực thi Nghị quyết; Đồng thời, giao UBND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh tiếp tục hoàn thiện nội dung dự thảo Nghị quyết, nghiên cứu xác định thời gian ban hành, hiệu lực của Nghị quyết.

Việt Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây