Họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang lần thứ 39 năm 2024

Thứ sáu - 23/02/2024 19:09 417 0
Tối ngày 23/02/2024, tại Khu di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen, Đảng bộ thị xã Hòa Thành phối hợp với Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, tổ chức họp mặt truyền thống động Kim Quang lần thứ 39 năm 2024.

  

Đại biểu dự Họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang năm 2024

Dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Minh, đồng chí Lê Thị Bân - nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, lãnh đạo thị xã Hoà Thành, các vị lão thành cách mạng đã từng sống, chiến đấu ở động Kim Quang, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và đông đảo du khách đến tham quan Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ trước buổi lễ

 Nghi thức dâng hoa

Các đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hương để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, trong đó có các anh hùng, liệt sỹ động Kim Quang.

Ôn lại truyền thống cách mạng, đồng chí Trương Văn Hoàn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành cho biết, động Kim Quang được chọn làm căn cứ của Huyện ủy, kết hợp với căn cứ lõm Năm Trại ở phía Nam tạo thành thế giáp công từ hai phía trong thế trận tiến công đánh địch. Đây là nơi đón nhận chủ trương và chỉ đạo của Tỉnh ủy, điểm chuyển tải ánh sáng cách mạng đến với đồng bào, nơi xuất kích của lực lượng vũ trang - bán vũ trang huyện phối hợp với các đơn vị của Miền, của Tỉnh tấn công địch, lập nhiều chiến công oanh liệt, góp phần cùng với quân, dân Tây Ninh và nhân dân cả nước làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đồng chí Trương Văn Hoàn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành ôn lại truyền thống cách mạng tại động Kim Quang

Ngọn lửa truyền thống Kim Quang vẫn sáng mãi, vẫn lan tỏa trong nhiều thế hệ. Chúng ta đang đứng trên mảnh đất linh thiêng này luôn tự hào, xúc động tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ và biết bao đồng bào yêu nước đã ngã xuống vì độc lập dân tộc “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

  

Các đại biểu tham quan, ôn lại kỷ niệm tại động Kim Quang

Tiếp nối truyền thống anh hùng cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thị xã Hòa Thành xác định sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của Đảng viên, cán bộ công chức viên chức, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong năm 2024, góp phần xây dựng thị xã Hòa Thành ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

 Hàng năm chương trình họp mặt truyền thống Động Kim Quang được tổ chức, duy trì và trở thành một nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của địa phương. Đây là dịp để người dân Tây Ninh ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang và tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước.

Vạn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây