Lan toả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ hai - 16/07/2018 18:00 48 0


anhminhhoc_nguonBTNO.jpg

Người dân xã Phước Minh (huyện Dương Minh Châu) đến mua hàng tại điểm bán hàng lưu động của Co.opmart Tây Ninh- Ảnh minh hoạ-nguồn Báo Tây Ninh Online.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp và có sức lan tỏa mạnh mẽ. 

Công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt được đẩy mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tổ chức tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân được 4.722 cuộc, có 157.685 lượt người dự. Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp thực hiện 6 phóng sự tuyên truyền về Cuộc vận động, phát trên Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và đăng nhiều bài viết về Cuộc vận động trên bản tin Công tác mặt trận và website của Mặt trận Tỉnh.  Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố viết và biên soạn 102 tin, bài phát trên sóng phát thanh; lồng ghép tuyên truyền cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới-đô thị văn minh” đã góp phần lan tỏa sâu rộng đến bạn đọc . Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã treo 159 băng rôn tuyên truyền ở các chợ trong các huyện, thành phố.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, câu lạc bộ, tổ, nhóm phụ nữ, tổ dân cư tự quản,...Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp tuyên truyền lồng ghép được 3.854 cuộc/114.138 lượt chị dự. Treo 104 băng rôn, cấp phát 4.556 tờ rơi tại các buổi tuyên truyền.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh cùng Đoàn các cấp đã tổ chức tuyên truyền qua nhiều hình thức phong phú như sinh hoạt chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm, diễn đàn thanh niên, tiểu phẩm sân khấu, treo băng rôn tại trụ sở cơ quan và các điểm công cộng,..kết quả tổ chức được hơn 52 cuộc với trên 4.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Đăng 150 tin trên sóng phát thanh tuyên truyền về cuộc Vận động.

Các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành tuyên truyền sâu rộng về Cuộc vận động, tạo hiệu ứng cao và giành được sự ủng hộ của người dân với hàng hóa Việt Nam. Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh thực hiện 108 tin, bài, 12 phóng sự về hàng Việt Nam, hàng hoá nhập khẩu, hàng nhập lậu, hàng nhái; người sản xuất, tiêu dùng...Báo Tây Ninh đăng tải 30 tin, bài viết về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong đó có cuộc vạn động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ và phản ánh các vụ việc liên quan đến hàng tiêu dùng và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Hoạt động đấu tranh chống hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ. Kết quả, 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng chức năng kiểm tra 517 vụ, 246 vụ vi phạm, nộp ngân sách nhà nước 3,26 tỷ đồng.

 Trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh đã khởi công đầu tư xây dựng mới (trên nền chợ cũ) 03 chợ là chợ Thị trấn Gò Dầu (huyện Gò Dầu), chợ Hoà Bình (xã Thành Long, huyện Châu Thành) và chợ Cầu Khởi (xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu; nâng cấp, cải tạo chợ Bình Thành (xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng). Hiện nay, toàn tỉnh có 109/110 chợ đang hoạt động (có 02 chợ ngừng hoạt động là chợ Vạc Sa và chợ Chàng Riệc), 05 siêu thị,...” và 08 cửa hàng bán thực phẩm an toàn và 01 trung tâm thương mại. Các chợ, siêu thị, của hàng trên địa bàn tỉnh góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế-xã hội và giao lưu hàng hoá của nhân dân địa phương.

Hưởng ứng CVĐ, các cơ quan trong tỉnh đã chọn sắm hàng hoá thiết bị là hàng hàng sản xuất lắp ráp trong nước với số tiền hơn 25 triệu đồng (chiếm 81,41%).

Nhiều doanh nghiệp đã tích cực đưa hàng Việt về nông thôn. Hàng ngày, Công ty TNHH XNK TM CN DV Hùng Duy tổ chức 46 chuyến xe bán hàng lưu động với tổng doanh thu 2,3 tỷ đồng/ngày. Siêu thị Co.opMart  Trảng Bàng đã thực hiện được 12 chuyến hàng lưu động doanh thu hơn 94 triệu đồng; Siêu thị Co.opMart  Tây Ninh đã thực hiện 14 chuyến hàng lưu động, doanh thu được 246 triệu đồng; Siêu thị Co.opMart  Tân Châu đã thực hiện 2 chuyến hàng lưu động, doanh thu 21,7 triệu đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp đã kết hợp các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, người dân thuận tiện mua sắm với giá cả hợp lý, nhất là nhân dân vùng sâu, vùng xa mua được giá giảm từ 5-10% so với giá thị trường.

Đối với Chương trình “Bình ổn thị trường”,  Sở Công thương đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện công tác bình ổn thị trường một số mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; đồng thời triển khai đến các sở, ngành liên quan, UBND huyện, thành phố và các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường. Theo đó, có 11 doanh nghiệp đăng ký tham gia với 8 mặt hàng thiết yếu đó là gạo, đường, dầu ăn, thịt gà; thịt heo, trứng gà, rau, củ, quả; nước chấm với tổng nguồn vốn dự trữ hàng hoá gần 108,2 tỷ đồng.. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã thực hiện đúng kế hoạch được phê duyệt, như hàng hoá đảm bảo chất lượng, niêm yết và bán theo giá niêm yết, giá bán giảm từ 5-10% so với giá thị trường đáp ứng đủ lượng hàng hoá cho nhu cầu thị trường. Tổng doanh thu bán hàng bình ổn của doanh nghiệp đạt hơn 189 tỷ đồng (so cùng kỳ năm 2017 tăng 142,39%).

Về Đề án phát triển thị trường trong nước gắn Cuộc vận động, trong 6 tháng đầu năm 2018, thông báo mời doanh nghiệp tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, đã giới thiệu 6 sự kiện. Thông báo, mời gọi Doanh nghiệp tham gia Chương trình ‘Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh lần II năm 2018” tại tỉnh Tây Ninh và giới thiệu Doanh nghiệp tham dự “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2018. Các chương trình xúc tiến thương mại đã góp phần để các doanh nghiệp Việt trong và ngoài tỉnh có dịp giao lưu, quảng bá thương hiệu. Tổ chức triển khai xây dựng mô hình thí điểm về Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh năm 2018 tại các huyện Trảng Bàng, Châu Thành và Tân Châu với kinh phí là 60 triệu đồng/điểm/huyện từ nguồn ngân sách tỉnh.

Thông qua triển khai thực hiện Cuộc vận động đã làm cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức ngày càng cao về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động. Nhận thức của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn, mức tiêu thụ hàng Việt ngày càng tăng cao, người dân đã ý thực hơn trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng là hàng Việt nên vận động gia đình, bạn bè sử dụng hàng hoá Việt, bên cạnh đó còn tham gia tuyên truyền, phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc nhằm nâng cao kiến thức khi sử dụng các sản phẩm hàng Việt.

Nguyễn Vĩ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây