Lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia

Thứ tư - 24/07/2024 12:10 363 0
Nhân Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024), sáng ngày 24/7/2024, Tỉnh ủy – HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ viếng nghĩa trang, lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia đưa về nước đợt 2, giai đoạn XXIII (Mùa khô 2023-2024) tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82).

 

Các đại biểu mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia 515.

Về phía nước bạn Campuchia, tham dự lễ viếng có Ngài Kun Kim - Ủy viên Ban Thường vụ Ban chấp hành trung ương đảng Nhân dân Campuchia, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Cứu hộ cứu nạn thiên tai Campuchia, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Cựu chiến binh Campuchia.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Bí thứ, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh;  đồng chí Võ Đức Trong – Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các Sở, ban, ngành; các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh Tây Ninh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

 

Lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Trong đợt 2, giai đoạn XXIII (mùa khô 2023-2024) với sự hỗ trợ tích cực, trách nhiệm của các đơn vị liên quan nước bạn Campuchia đã cùng với các lực lượng, đơn vị của Việt Nam tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 172  hài cốt liệt sĩ.  Hiện, Nghĩ trang liệt sĩ Đồi 82 là nơi an nghỉ của hơn 15.000 liệt sĩ, trong đó có khoảng 5.000 liệt sĩ hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và chính quyền tay sai giải phóng dân tộc, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc và hơn 10.000 liệt sĩ, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trong thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Các đại biểu đưa hài cốt anh hùng liệt sĩ về nơi an táng

Tại lễ viếng, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tỉnh đã thành kính gửi đến gia đình và thân nhân các liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì độc lập tự do của Tổ quốc lời tri ân sâu sắc. Đảng và Nhà nước và Nhân dân cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tây Ninh luôn ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Các đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Tên và những chiến công oanh liệt của các đồng chí sống mãi với thời gian.

Các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, thành kính mạc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc.

Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh được tổ chức với nghi thức trọng thể tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Sỹ Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây