Liên minh Hợp tác xã đối thoại chính sách bảo hiểm năm 2016

Thứ tư - 31/08/2016 11:00 41 0
Sáng ngày 30/8, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin Hợp tác xã Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức đối thoại chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp, năm 2016.

IMG_0097.JPG

Quang cảnh hội nghị      

Trong một ngày tham gia buổi đối thoại, hơn 100 cán bộ, thành viên, người lao động làm việc tại các Hợp tác xã (HTX), Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh được nghe các báo cáo viên của bảo hiểm xã hội thông tin về chính sách bảo hiểm như: những điều cần biết về bảo hiểm y tế đối với người lao động trong các doanh nghiệp; những điều cần biết khi đi khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế; tham gia bảo hiểm y tế là trách nhiệm và quyền lợi của người lao động và người sử dụng lao động; những vấn đề về bảo hiểm xã hội tự nguyện. Hội nghị cũng triển khai tuyên truyền, phổ biến kiến thức về pháp luật Lao động trong các tổ chức kinh tế tập thể.

Tham gia buổi đối thoại, đại diện một số HTX, QTDND còn trao đổi những vấn đề còn gút mắc, chưa nắm vững để các báo cáo viên giải đáp.

Thông qua buổi tập huấn giúp cho cán bộ quản lý, thành viên, người lao động làm việc tại các Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân có thêm các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm. Từ đó, áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn, đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động.

Vũ Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây