Một số câu hỏi và câu trả lời thường gặp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính

Thứ tư - 07/07/2021 10:00 46 0
Để hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong quá trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính(TTHC) và nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Dưới đây là 09 câu hỏi và câu trả lời thường gặp trong quá trình giải quyết TTHC được Sở tổng hợp và biên soạn:

Câu hỏi 1: Tôi muốn thực hiện thủ tục cấp phép thuộc lĩnh vực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì phải gửi hồ sơ đến đâu?

=> Trả lời: Tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ, có thể chọn nộp hồ sơ theo các cách sau:

- Nộp trực tiếp: tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh; địa chỉ: Số 83, đường Phạm Tung, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

- Nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu.

- Nộp trực tuyến tại:

+ Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/

+ Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn/

Câu hỏi 2: Sau khi có kết quả giải quyết TTHC thì tôi có thể nhờ người khác lấy kết quả được không?

=> Trả lời: Căn cứ khoản b, mục 2 điều 6 Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Cá nhân, tổ chức được phép nhờ người nhận thay khi có giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan Nhà nước theo quy định và giấy hẹn trả kết quả mà Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đã giao khi cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ giải quyết TTHC.

Câu hỏi 3: Tôi có thể tra cứu, tìm hiểu về các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh ở đâu?

=> Trả lời: Cá nhân, tổ chức có thể truy cập tại:

- Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/

- Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn/

Hoặc có thể đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh (địa chỉ: Số 83, đường Phạm Tung, phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), sử dụng các kios để tra cứu nội dung các thủ tục thuộc lĩnh vực giải quyết của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh.

Câu hỏi 4: Tôi muốn nộp hồ sơ quảng cáo trên băng rôn, thời gian tôi treo băng rôn được bao lâu?

=> Trả lời: Theo quy định tại Điều 27 của Luật Quảng cáo thì thời hạn treo băng rôn không quá 15 ngày. Hết thời gian quy định, tổ chức/ cá nhân có nhu cầu tiếp tục quảng cáo, vui lòng nộp hồ sơ để tiếp tục thực hiện.

Câu hỏi 5: Tôi muốn hỏi quy định về kích thước đối với băng rôn?

=>Trả lời: Theo Đề án quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến năm 2030, quy định yêu cầu kỹ thuật đối với băng rôn như sau:

a) Băng rôn ngang gắn tại các vị trí cố định trên các tuyến đường trong đô thị. Kích thước (rộng x dài)m: 0,8 x 8,0; chiều cao từ mặt đường đến cạnh đáy băng rôn không nhỏ hơn 3,5m

b) Băng rôn dọc (phướn, cờ đuôi nheo) được treo tại các cột đèn chiếu sáng. Kích thước (rộng x dài)m: (Từ 0,6 đến 0,8) x (Từ 1,5 đến 2,5)m; chiều cao từ mặt đường đến cạnh đáy băng rôn không lớn hơn 1,4m.

Câu hỏi 6: Tôi muốn quảng cáo thông tin về dịch vụ của Công ty tôi trên xe ô tô thì phải tuân theo các quy định nào?

=> Trả lời: Theo quy định tại Điều 33 của Luật Quảng cáo:

1. Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.

2. Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.

Câu hỏi 7: Đoàn người thực hiện quảng cáo được hiểu như thế nào?

=> Trả lời: Theo quy định tại Điều 36 của Luật Quảng cáo:

"...a) Đoàn người thực hiện quảng cáo là đoàn người có từ ba người trở lên mặc trang phục hoặc mang theo hình ảnh, vật dụng thể hiện sản phẩm quảng cáo tại một địa điểm hoặc di chuyển trên đường giao thông;

b) Đoàn người thực hiện quảng cáo phải bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội; tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo và quy định khác của pháp luật có liên quan;.."

Câu hỏi 8: Tôi muốn thực hiện thủ tục quảng cáo đoàn người để chuẩn bị khai trương dịch vụ mới của Công ty, tôi cần chuẩn bị những gì?

=> Trả lời: Tổ chức, cá nhân tổ chức đoàn người thực hiện quảng cáo phải thông báo với cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương về nội dung, hình thức sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia đoàn người thực hiện quảng cáo, thời gian và lộ trình thực hiện.

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

- Thời gian giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ. Quá thời hạn trên mà không có văn bản trả lời thì tổ chức, cá nhân được thực hiện quảng cáo theo nội dung đã thông báo.

- Phí (lệ phí): không.

Câu hỏi 9: Tôi muốn lắp đặt bảng quảng cáo đứng độc lập thì có bắt buộc phải xin giấy phép xây dựng?

=> Trả lời: Theo quy định tại Khoản 2, Điều 31 của Luật Quảng cáo:

"2. Việc xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời, biển hiệu, bảng quảng cáo độc lập hoặc gắn vào công trình xây dựng có sẵn phải xin giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương trong những trường hợp sau đây:

a) Xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt từ 20 mét vuông (m2) trở lên;

b) Xây dựng biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 mét vuông (m2) kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình xây dựng có sẵn;

c) Bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40 mét vuông (m2) trở lên."

Vì vậy, tổ chức/ cá nhân muốn lắp đặt bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40 mét vuông (m2) trở lên thì phải làm thủ tục xin giấy phép xây dựng để được lắp đặt bảng trước khi thực hiện thủ tục Thông báo quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây