Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X

Thứ tư - 30/06/2021 17:00 107 0
Tiếp tục phiên làm việc, ngày 30/6, Kỳ họp thứ 1, HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện công tác bầu cử các chức danh chủ chốt của HĐND tỉnh.

Tại phiên làm việc này, các đại biểu nghe thông qua tờ trình bầu chức danh chủ tịch HĐND tỉnh khóa X.

Kết quả, đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX đã trúng cử Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, với số phiếu đồng ý đạt 52/52 phiếu.



Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh lãnh đạo của HĐND tỉnh

Tiếp đó, kỳ họp nghe Tờ trình về giới thiệu nhân sự bầu Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Trưởng ban, Phó trưởng các Ban HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Kết quả, đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa IX đã trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 (đạt 52/52 phiếu) và đồng chí Nguyễn Đài Thy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 (đạt 51/52 phiếu).


Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết xác định kết quả bầu cử


Các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Về bầu cử Trưởng ban, Phó Trưởng ban các Ban của HĐND tỉnh khoá X, kết quả, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trúng cử chức vụ Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội (đạt 49/52 phiếu); đồng chí Nguyễn Hồng Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tây Ninh trúng cử chức vụ Trưởng Ban Pháp chế (đạt 52/52 phiếu); đồng chí Nguyễn Thị Yến Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trúng cử chức vụ Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách (đạt 52/52 phiếu). Kỳ họp cũng thống nhất số lượng ủy viên các Ban HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 7 đồng chí mỗi ban.


Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X phát biểu nhận nhiệm vụ

Tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X phát biểu nhận nhiệm vụ.

Toàn văn như sau:

  • Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN  tỉnh;

  • Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, các vị khách mời tham dự kỳ họp, cùng toàn thể Nhân dân tỉnh nhà.

    Trước hết, thay mặt các đồng chí trong Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị đại biểu HĐND đã tín nhiệm bầu chúng tôi giữ các chức vụ lãnh đạo của HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây chính là niềm vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao mà Đảng bộ, chính quyền, các vị đại biểu HĐND tỉnh và toàn thể cử tri, nhân dân đã tin cậy, giao phó.

Nhân dịp này, tôi cũng xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, các cơ quan hữu quan đã quan tâm ủng hộ, giúp đỡ cho cá nhân tôi và các đồng chí trong Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua. Đây là sự động viên để chúng tôi tiếp tục nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của tỉnh với vai trò là Chủ tịch, các Phó chủ tịch HĐND và lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh khóa X.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu!

Trong tổ chức chính quyền địa phương, HĐND tỉnh có trách nhiệm cùng UBND tỉnh xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh, tổ chức thực thi Hiến pháp, pháp luật và quyết định các biện pháp để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong toàn tỉnh; để thực hiện vai trò trách nhiệm của HĐND cùng hệ thống chính trị quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 đã đề ra.

Với ý thức, trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân tỉnh nhà, tập thể HĐND và cá nhân từng đại biểu cần tiếp tục kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành tựu của nhiệm kỳ trước, không ngừng đổi mới tư duy, nâng cao hiệu quả hoạt động, cùng hướng đến sự phát triển nhanh và bền vững; chăm lo đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn; phấn đấu đến năm 2030 xây dựng tỉnh Tây Ninh thành địa phương phát triển khá của vùng Đông Nam bộ và cả nước.

Cá nhân Chủ tịch HĐND tỉnh, các thành viên Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh xin hứa sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, phấn đấu thực hiện tốt nhất chức trách nhiệm vụ được giao. Tổ chức HĐND, các đại biểu HĐND thực hiện đầy đủ, hiệu quả nhất vai trò đại biểu, nhất là thực hiện chương trình hành động của từng đại biểu đã báo cáo, cam kết trước cử tri.

Trong thời gian tới, cá nhân tôi và các đồng chí trong Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan hữu quan, sự ủng hộ, tin tưởng của HĐND và cử tri giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân.

Sau cùng, xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu HĐND tỉnh và các vị khách mời cùng cử tri và nhân dân tỉnh nhà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn./.

Trâm Thư


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây